Con gái ông Triệu Tài Vinh được nâng điểm... học trường nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong số các thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, có con gái của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. 

Khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 bị phanh phui gian lận thi cử tại tỉnh Hà Giang, trong số danh sách các thí sinh được nâng điểm, con gái ngyên Bí thư tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh là Triệu Thi M., số báo danh 050002xx.
Cụ thể, điểm thi công bố lần 1 của thí sinh Triệu Thị M. là: toán 9,4; văn 7,5; tiếng Anh là 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 là 26,9. Tuy nhiên sau khi chấm thẩm định, kết quả là: toán 6; văn 7,5; tiếng Anh là 8. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 còn lại là 21,5.
Được biết, con gái ông Triệu Tài Vinh học tại Trường THPT chuyên Hà Giang.
Con gai ong Trieu Tai Vinh duoc nang diem...  hoc truong nao?
 Trường THPT chuyên Hà Giang, nơi Triệu Thị M., con gái ông Triệu Tài Vinh từng theo học.
Năm 2018, khi biết con gái mình nằm trong danh sách các thí sinh được nâng điểm, ông Triệu Tài Vinh khi đó là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết "mới đầu thấy con gái điểm cao thì nghĩ năm nay con sẽ đỗ đại học". Tuy nhiên, sau đó với việc "cháu bị sửa điểm, tôi có hỏi con và thấy cũng hơi buồn, còn việc nâng thế nào thì tôi không biết".
Trước đó khi có nghi vấn con gái được nâng điểm, ông Triệu Tài Vinh quả quyết: "Cháu luôn luôn nằm trong top 10 của trường. Tôi không phải đi xin điểm. Báo chí cần nắm thêm học lực của cháu ở trường. Cháu học như thế nào thì nhà trường đều biết".
Nguyên Bí thư tỉnh Hà Giang cũng cho biết thêm, con gái ông có giải thưởng các cuộc thi của tỉnh, toàn quốc. "Báo chí cần nắm thêm để minh oan cho cháu".
Thế nhưng, thực tế lại không như những gì ông Vinh nói. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, sự việc đã được làm sáng tỏ và con gái nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang - Triệu Tài Vinh được cô ruột của mình là Triệu Thị Giang can thiệp nâng điểm.
Đáng nói, Bà Triệu Thị Giang là Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Giang và là em ruột của ông Triệu Tài Vinh. 
Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã kỷ luật khiển trách với Bà Triệu Thị Giang (Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Giang, em gái ruột nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương).
Em gái nguyên Bí thư Triệu Tài Vinh - Triệu Thị Giang được xác đinh đã tác động để để cháu ruột của mình được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT 2018 tại Hà Giang. Hành vi này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Bà Triệu Thị Giang nhận mức kỷ luật khiển trách.
Trong khi đó, bà Phạm Thị Hà (đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, vợ ông Triệu Tài Vinh) phải "kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm".
Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hà Giang có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi được nâng điểm. Do bị phát hiện sớm, thí sinh được trả về điểm thực trước mùa xét tuyển đại học 2018.
Tháng 7/2018, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Hà Giang khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356, Bộ Luật Hình sự 2015.
Ngày 18/9, tại phiên sơ thẩm xét xử hai cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (bà Triệu Thị Chính và ông Phạm Văn Khuông) cùng ba đồng phạm, TAND tỉnh Hà Giang thông báo hoãn đến ngày 14/10.
Ngày 1/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang công bố danh sách 46 cán bộ bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm thi THPT quốc gia.
>>> Xem thêm: Bí thư Hà Giang khẳng định “không biết” con gái được nâng 5,4 điểm

Nguồn: VTC.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)