Cô giáo kỳ thị cha mẹ đơn thân: Bộ GD-ĐT đủ chuyện gây bức xúc dư luận?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, vụ việc cô giáo kỳ thị cha mẹ đơn thân khiến nhiều người cảm thấy bức xúc về những phát ngôn không suy nghĩ của cô giáo này. Vậy, Bộ GD-ĐT còn chuyện gì mới đây gây bức xúc dư luận?

Trong buổi họp phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội), cô Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên trường THCS Yên Sở, phát biểu với tư cách phụ huynh. Cô Phượng cho rằng không nên bầu những người có "gia đình khiếm khuyết" mà nên chọn "người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc" vào ban phụ huynh.
Người này còn nói rằng: "Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào, hãy để trong ban phụ huynh. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn chút nào".
Co giao ky thi cha me don than: Bo GD-DT du chuyen gay buc xuc du luan?
 Cô Hồng Phượng cho rằng không nên chọn cha mẹ đơn thân hoặc gia đình nghèo vào ban phụ huynh. Ảnh cắt từ clip.
Sau phần phát biểu đó, cô Đào Thị Hồng Phượng được bầu làm Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Chu Văn An. Qua đó, cô giáo kỳ thị cha mẹ đơn thân của cô Phượng bị nhiều cư dân mạng phản đối. Họ chỉ trích vị phụ huynh không xứng làm cô giáo vì giáo viên luôn phải cẩn trọng trong lời nói. Họ cũng không chấp nhận việc kỳ thị cha mẹ đơn thân, dù với lý do muốn tốt cho trẻ.
Cũng mới đây, sự việc thầy giáo 55 tuổi yêu nữ sinh lớp 10 dẫn tới mang thai nhiều lần khiến dư luận xôn xao. Theo đó sự việc xảy ra tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, đối tượng là Nguyễn Văn Chính (55 tuổi), giáo viên dạy toán tại Trường THPT Sóc Sơn khiến nữ sinh Trần Hồng Th. (học sinh lớp 10 Trường THPT Sóc Sơn) mang thai nhiều lần.
Co giao ky thi cha me don than: Bo GD-DT du chuyen gay buc xuc du luan?-Hinh-2
Hình ảnh được cho là của ông Chính và nữ sinh lan truyền trên mạng xã hội.
Ông Chính thừa nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với nữ học sinh Th. Ông Chính cho rằng, nữ học trò là người nảy sinh tình cảm trước và hai người có nhắn tin qua lại với nhau. Khoảng tháng 5/2018, ông Chính và Th. bắt đầu có quan hệ tình dục. Đến tháng 12/2018 thì Th. mang bầu và được ông Chính đưa đi phá thai tại 1 phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá, Kiên Giang với chi phí 27 triệu đồng.
Không chỉ là tình thầy trò, mà còn cả những điều không thể xảy ra đối với một người đang mang trong mình trọng trách là nhà giáo, đơn cử như thầy giáo hiếp dâm học sinh lớp 8 mang bầu, ngày 31/10, Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại huyện Bảo Thắng), nguyên là giáo viên công tác tại trường THCS số 2 Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) về tội "giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".
Co giao ky thi cha me don than: Bo GD-DT du chuyen gay buc xuc du luan?-Hinh-3
Bị cáo Nguyễn Việt Anh.
Theo cáo trạng, sau khi phát sinh tình cảm với em H., sinh năm 2005 là học sinh bán trú của trường THCS số 2 Thượng Hà, khoảng từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 4/2019, Nguyễn Việt Anh đã nhiều lần giao cấu với em H. Sự việc bị phát hiện khi em H mang thai và gia đình nạn nhân đã báo cơ quan chức năng điều tra vụ việc.
Những "vết nhơ" của ngành Giáo dục, hết lần này tới lần khác xuất hiện khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của bộ, ngành, của người lãnh đạo. Từ vụ gian lận thi cử, đến việc giáo viên vượt quá giới hạn thầy trò, cô trò rồi này sinh tình cảm yêu đương, quan hệ tình dục. Thậm chí, thầy giáo dâm ô, hiếp dâm cả học sinh... Khi những người thầy, người cô không còn là tấm gương thì tình trạng học sinh hư cũng là lẽ đương nhiên. Đây thực sự là hiện trạng đáng buồn và đáng báo động.
Sự việc nhóm học sinh chém chết nam thanh niên vì thách đánh nhau trên Facebook, chỉ vì một vài câu nói nhau trên mạng xã hội trên facebook là một trong những biểu hiện điển hình.
Co giao ky thi cha me don than: Bo GD-DT du chuyen gay buc xuc du luan?-Hinh-4
Hiện trường thanh niên gục chết bên đường - ảnh cắt từ clip
Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 10/7, tại khu vực bờ kè suối Hội Phú (phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Vào thời điểm trên, một nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí xông vào một tiệm Internet rượt chém một thanh niên. Thanh niên này bỏ chạy và bị nhóm trên truy đuổi. Khi đến đường Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú), thanh niên này gục chết trên vũng máu, trên người dính nhiều vết thương.
Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, nạn nhân bị chém tử vong là Đào Nhật Phi (20 tuổi, trú phường Phù Đổng, TP Pleiku). 7 đối tượng bị tạm giữ đều là học sinh, trong đó, 6 đối tượng dưới 16 tuổi, 1 đối tượng 16 tuổi 2 tháng. Nguyên nhân xuất phát mâu thuẫn, thách thức đánh nhau trên Facebook rồi dẫn đến sự việc đau lòng trên.
Năm vừa qua, chắc rằng dư luận vẫn chưa thể nào quên Bộ GD-ĐT còn có dự thảo về việc sinh viên ngành đào tạo giáo viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật học sinh, sinh viên được Bộ GD&ĐT đặt ra kèm theo dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp.
Co giao ky thi cha me don than: Bo GD-DT du chuyen gay buc xuc du luan?-Hinh-5
 Dự thảo khung vi phạm, xử phạt của Bộ GD&ĐT.
Theo đó, sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai là cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn. Sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm một lần sẽ bị buộc thôi học.
Một loạt những vụ việc chấn động liên quan đến ngành giáo dục khiến dư luận phải lắc đầu ngán ngẩm. Đã đến lúc Bộ GD-ĐT cần mạnh tay, kiên quyết hơn nữa để giáo dục thực sự là quốc sách.
>>> Xem thêm video: Kiên Giang: Đình chỉ công tác thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh mang bầu

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)