Cần sớm có quy chuẩn cho dịch vụ đưa đón học sinh

Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn, đồng thời Bộ cho biết sẽ sớm đưa ra quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ đưa đón học sinh theo hướng có các tiêu chuẩn cụ thể, rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc một học sinh bị bỏ quên trên ô-tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong, sáng 7-8, Bộ GD-ĐT có công văn chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội về vụ việc.
Bộ GD-ĐT nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, và yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai ngay việc thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong, đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.
Can som co quy chuan cho dich vu dua don hoc sinh
Cần sớm có quy chuẩn cho dịch vụ đưa đón học sinh 
Đặc biệt, Bộ GD-ĐT yêu cầu, Sở GD-ĐT Hà Nội tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.
Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết, trước đó, ngày 5-8, Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 3343/BGDĐT-GDCTHSSV gửi các sở GD-ĐT về việc về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đầu năm học 2019-2020.
Trong đó, Bộ GD-ĐT cho biết đã yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn có hợp đồng xe ô-tô đưa, đón học sinh phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Ông Linh cho biết thêm, hiện nay, dịch vụ đưa đón học sinh khá phổ biến tại các địa phương. Không chỉ tại các thành phố lớn, mà tại nhiều tỉnh, phụ huynh tham gia các dịch vụ đưa đón học sinh vì điều kiện đường xa, không có nhân lực đưa đón con em. Hiện công tác này cũng tồn tại nhiều bất cập như: chất lượng xe không bảo đảm; ý thức lái xe không cao; hiểu biết pháp luật giao thông, các biện pháp bảo đảm an toàn không có hoặc thiếu...
Theo ông Bùi Văn Linh, tới đây, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Ủy ban an toàn giao thông quốc gia nghiên cứu hướng dẫn, quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ này theo hướng đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể, trách nhiệm các bên liên quan; các chỉ báo dán mác, màu xe… để dịch vụ này được bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho học sinh.
Theo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)