Bài văn tả bố làm kiến trúc sư của học sinh tiểu học

Google News

Cư dân mạng được một phen “cười bể bụng” trước lối hành văn mộc mạc, chân thật của em học sinh tiểu học này.

Tập làm văn là môn học quan trọng đối với học trò bất kể ở cấp học nào, từ tiểu học đến THPT. Môn học này muốn giúp học sinh vận dụng được khả năng dùng tiếng Việt từ ngữ pháp đến từ vựng, cách đặt câu,... sao cho khéo léo và linh họat. Tuy nhiên, không ít lần các giáo viên phải cười lăn vì độ "bá đạo" của học trò trong từng câu văn.
Một bài văn của học sinh tiểu học lại gây bão mạng xã hội khi được yêu cầu tả bố của mình. Nguyên văn bài làm như sau:
"Người lao động trí óc mà em biết là bố em. Bố em làm nghề kiến trúc sư, bố em năm nay 39 tuổi. Hằng ngày bố em thiết kế các nhà cực đẹp, có người còn bảo là nhà đẹp.
Với cũng có người bảo không đẹp nhưng bố em cũng kệ, không sao cũng có người mua thôi. Bố em làm việc vẫn ổn, và cũng có lúc thứ bảy, chủ nhật bố em cũng chỉ chơi với em hai ngày thôi rồi đến thứ hai là bố em đi làm tiếp. Em thấy công việc cũng vui nhưng lớn lên em làm việc khác".
Bai van ta bo lam kien truc su cua hoc sinh tieu hoc
 
Nghe xong đoạn văn kể trên, ông bố có lẽ sẽ thấy ấm lòng phần nào bởi dù có ai khen chê sản phẩm của ông đi chăng nữa thì đâu đó vẫn còn cậu con trai luôn tin tưởng mình, cho rằng "bố em thiết kế các nhà cực đẹp". Tuy vậy, câu chốt hạ ở cuối đoạn văn mới thật sự khiến ông bố mất ăn mất ngủ: "Em thấy công việc cũng vui nhưng lớn lên em làm việc khác".
Chính sự ngây ngô và thật thà này làm bài văn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Thay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ tuy có vẻ hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho bố.
Cư dân mạng cũng đã để lại những bình luận bên dưới bài viết này.
"Nhà tôi 3 đời làm kiến trúc sư, đến đời con tôi thì nó bỏ";
"Chắc ông bố chỉ còn biết khóc ròng luôn quá, đúng là con với cái, thật quá đôi khi cũng đau lòng";
"Có một sự sáng suốt , chân thật và câu chốt gắt từ bạn nhỏ";
"Đáng yêu quá đi. Mình cũng đang dạy học sinh đến bài tập làm văn này. Rất thích đọc mấy bài tự nghĩ tự viết như vậy luôn";
"Mình thấy những bài văn kiểu thế này còn đáng để đọc, để xem hơn là những câu từ hoa mỹ, giả dối hay sử dụng văn mẫu nữa".
Theo Linh Chi/Đời Sống và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)