Bạc Liêu công bố kết quả rà soát điểm thi bất thường 2018

Google News

 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu về kết quả kiểm tra, rà soát điểm thi bất thường kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở địa phương.

Liên quan đến thông tin điểm thi bất thường tại Bạc Liêu, chiều 25/7, ông Tạ Trung Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu về kết quả kiểm tra, rà soát điểm thi bất thường kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở địa phương.
Thí sinh tỉnh Bạc Liêu tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. 
Trong báo cáo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu nhận định về cách xếp hạng điểm trung bình thi đối với Bạc Liêu như sau: Nếu năm 2017, kết quả thi THPT của Bạc Liêu xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố với điểm trung bình là 5,62 và năm 2018 xếp thứ 7/63 với điểm trung bình là 5,31. Như vậy chất lượng giáo dục của tỉnh được duy trì và phát triển ổn định. Tuy về thứ hạng có tăng lên nhưng mức điểm trung bình các môn thi có giảm so với năm trước là 0,31.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu khẳng định, trong nhiều năm qua, Sở đã có nhiều giải pháp chỉ đạo toàn ngành nỗ lực phấn đấu, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn chủ động dạy học kết hợp với ôn tập, ôn luyện cho học sinh để giúp các em học đến đâu thì nắm chắc và khắc sâu kiến thức đến đó, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Chính vì vậy tỷ lệ tốt nghiệp Trung học Phổ thông những năm qua luôn được duy trì và ổn định.
Về tổ chức kỳ thi Trung học Phổ thông trong những năm qua, đặc biệt là kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018, Sở luôn thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị, coi thi, chấm thi đúng theo Quy chế thi Trung học Phổ thông Quốc gia và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác phối hợp với các ngành, các cấp có liên quan tại địa phương luôn được thực hiện tốt… Chính vì vậy, kỳ thi được đánh giá diễn ra an toàn và nghiêm túc.
Trong Báo cáo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá cụ thể công tác tổ chức kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018 tại địa phương để báo cáo Bộ Giáo dục & Đào tạo và Uỷ ban nhân dân tỉnh chậm nhất là ngày 1/8 tới.
Trước đó như VOV hông tin, khi có dư luận về kết quả kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018 tại Bạc Liêu, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh này đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra, rà soát theo nội dung có liên quan sau đó có báo cáo gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh, chậm nhất là ngày 25/7.
Theo Tấn Phong/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)