Rửa sạch có giúp xe máy chạy trơn tru?

Google News

(Kiến Thức) - Việc rửa xe sạch sẽ không chỉ giúp chiếc xe trông bóng bẩy mà còn có vai trò quan trọng giống như việc bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ.

 
Hỏi: Xe máy có cần phải rửa thường xuyên không? Nếu để xe bẩn có ảnh hưởng gì đến việc vận hành xe? - Nguyễn Thu Thủy (Ba Đình, Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Ninh, Trường kỹ thuật ứng dụng Hà Nội cho biết: Khi bám bụi bẩn, các thiết bị máy móc, động cơ, hệ thống phanh, giảm xóc... sẽ hoạt động kém hiệu quả, không được trơn tru. Thậm chí bụi bẩn còn làm cho má phanh nhanh mòn, giảm ma sát của má phanh, sên xích cũng nhanh hư hại hơn.

Vì vậy, việc rửa xe sạch sẽ không chỉ giúp chiếc xe trông bóng bẩy mà còn có vai trò quan trọng giống như việc bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ. Hơn nữa, khi rửa sạch xe, bạn cũng dễ dàng kiểm tra mức độ khô dầu của hệ thống phanh, giảm xóc, sên xích, hay các chi tiết khác để kịp thời tra dầu mỡ bôi trơn.

Tuy nhiên, cần chú ý khi rửa xe phải đợi cho động cơ nguội rồi mới phun nước. Khi phun nước, tránh các khu vực như hộp số, ống xả và lọc gió. Chú ý tẩy nhờn và tra dầu mỡ cho xích sau khi lau khô xe. Sau cùng, hãy lái xe đi một vòng ngắn để loại hết bỏ nước lọt vào ống xả.
PV (ghi)

Bình luận(0)