Vì sao trẻ thông minh thường có mắt sáng?

Google News

(Kiến Thức) - Khi trẻ nhận thức được thế giới xung quanh sẽ năng động, phản ứng tốt hơn. Điều này làm chúng ta thấy trẻ "thông minh" thường có mắt "sáng" hơn.


 

Ảnh minh họa. 

Hỏi: Xin hỏi, DHA là gì? DHA có liên quan gì đến trí thông minh của trẻ và tại sao người ta nói trẻ thông minh thường mắt sáng hơn? - Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội).

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: DHA là tên viết tắt của Docosa Hexaenoic Acid (là axit béo không no chuỗi dài có 22 carbon và chứa 6 nối đôi), thuộc nhóm chất béo thiết yếu giúp tăng cường hoạt động trí não nhưng cơ thể không tự tổng hợp, cần được bổ sung qua nguồn thức ăn.

DHA là thành phần chính (chiếm đến 18%) tạo nên não bộ của con người, tham gia cấu tạo nên võng mạc của mắt; hay nói cách khác, DHA giúp ích cho sự phát triển nhận thức và khả năng nhìn của trẻ. Trẻ em được cung cấp đầy đủ DHA sẽ phát triển hoàn chỉnh võng mạc sớm và giúp trẻ nhìn nhận thế giới xung quanh được dễ dàng và sớm hơn so với trẻ chậm hoàn thiện võng mạc mắt.

Khi trẻ nhận thức được thế giới xung quanh trẻ sẽ năng động hơn và phản ứng tốt hơn với các kích thích từ bên ngoài. Điều này làm chúng ta thấy trẻ "thông minh" thường có mắt "sáng" hơn.

TIN LIÊN QUAN:

TIN ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)