Phong thủy: Tên cây không mang lại sự như ý

Google News

(Kiến Thức) - Đến nay phong thủy chưa xác định các loài cây có tên gọi may mắn, phú quý sẽ mang lại điều thực tế như tên gọi của chúng.

Ảnh minh họa. 

Độc giả Lê Minh Châu (Cẩm Phả, Quảng Ninh) thư về mục Phong thủy hỏi: Tôi nghe nói trước nhà trồng cây roi và cây khế thì không có lợi cho gia chủ, có đúng như vậy không? Nhà tôi có một cây roi rất to trước nhà nhưng không phải ở gian chính phòng khách mà ở góc vườn nhà sát với sân và phòng ngủ. Xin cho tôi biết sớm để xử lý cây đó nếu đúng như quan niệm trên?

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Thông thường khi trồng cây trước cửa nhà người ta thường lựa chọn những cây có tên gọi gợi lên sự may mắn, tài lộc như lộc vừng, kim phát tài, tùng phú quý và tránh những cây có tên xấu xí. Đây là một hình thức liên tưởng mang tính chất tượng thanh.

Có lẽ vì những ý nghĩa trên nên quan niệm một số nơi cho rằng, cây roi qua tên gọi có thể gợi lên hình tượng về "đòn roi" nên đã truyền tai nhau sự kiêng kỵ. Tuy nhiên, thực tế thì gần như chẳng ai kiêng kỵ trồng cây có tên gọi như thế này.

Ví dụ, cây khế càng không có các cơ sở để kiêng kỵ, thậm chí còn rất tốt cho gia đình đó bởi cây khê cho bóng mát, quả ngon, thậm chí còn được ví trong các câu hát "quê hương là chùm khế ngọt". Đến nay phong thủy chưa xác định các loài cây có tên gọi may mắn, phú quý sẽ mang lại điều thực tế như tên gọi của chúng.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Vân Đài

Bình luận(0)