Lộ diện nhóm nữ quái bán thuốc rởm giá 40 triệu/liều

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội vừa bắt giữ nhóm đối tượng trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Lo dien nhom nu quai ban thuoc rom gia 40 trieu/lieu
Nhóm lừa đảo bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Các đối tượng này đã mua một số loại thuốc bắc, giả làm thuốc quý chữa bệnh nan y, sau đó đi vào các bệnh viện để lừa đảo, bán cho bệnh nhân với giá hàng chục triệu đồng một liều thuốc. Có rất nhiều bệnh nhân, vì nhẹ dạ, đã trở thành nạn nhân của các đối tượng. Đến thời điểm hiện tại, các đối tượng đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của người bệnh.
Vị thuốc bắc có tên phá cố chỉ được các đối tượng mua với giá 150.000 đồng/liều. Bằng thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã tìm tới các bệnh viện, tiếp cận người bệnh, dàn cảnh, phân vai và thực hiện hành vi lừa đảo.
Cam kết rằng loại thuốc này có thể chữa được khỏi các bệnh nan y, các đối tượng đã bán cho nhiều bệnh nhân với giá từ 30 đến 40 triệu đồng/liều thuốc.

Sau khi nhận được trình báo của những người bị hại, Công an huyện Đông Anh đã làm rõ vụ việc và bắt giữ các đối tượng: Bùi Thị Dân, SN 1973; Nguyễn Thị Duyên, SN 1980; Nguyễn Thị Hiên, SN 1973 và Hoàng Thị Quyên, SN 1975, đều trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Mặc dù tiếp cận người bệnh tại các bệnh viện đa khoa, nhưng quá trình mua bán thuốc đều được các đối tượng thực hiện ở những khu vực ít người qua lại. Nếu bệnh nhân không có tiền, các đối tượng đồng ý đi theo về nhà để lấy tiền hoặc trang sức.
Những bệnh nhân của các đối tượng này đều là những người mắc bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thông qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo người dân, nên đề cao cảnh giác để tránh bị lừa đảo tương tự.
Sau khi bắt giữ các đối tượng lừa đảo, Công an huyện Đông Anh liên tục nhận được thông tin của nhiều bị hại, có thể là nạn nhân của các đối tượng trên. Vì vậy,số tiền lừa đảo còn có thể vượt con số 100 triệu đồng rất nhiều.
Lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ vụ án. Những ai là bị hại trong các vụ lừa đảo có thủ đoạn tương tự, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Đông Anh, Hà Nội để hợp tác điều tra, giải quyết.
Ninh Bình: Bắt đối tượng cướp giật tài sản
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Hùng Cường, SN 1986, trú tại xã Mai Sơn, huyện Yên Mô về hành vi cướp giật tài sản.
Trước đó, Cường điều khiển xe máy ở khu vực đường Nguyễn Huệ, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình, phát hiện một phụ nữ đi xe máy có treo túi xách nên đã áp sát giật chiếc túi bên trong đó có 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, 370.000 đồng tiền mặt cùng 1 số giấy tờ tuỳ thân.
Ngay lúc đó, tổ tuần tra của Công an phường Ninh Phong phát hiện và cùng với quần chúng nhân dân bắt giữ kịp thời, giao cho Công an TP Ninh Bình xử lý theo thẩm quyền.
Lâm Đồng: Khởi tố 2 đối tượng giết người
Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nông Hồng Lâm (SN 1993) và Bùi Văn Cảm (SN 1999) cùng trú tại huyện Đạ Tẻh về tội giết người.
Tối ngày 1/1/2015, thấy nhà hàng xóm bị bẻ trộm mía, Hoàng Văn Hoạt đã rủ bạn là Lê Đức Tuyến và Phạm Thanh Lâm mang dao đi tìm kẻ trộm mía. Khi đi đến cây xăng số 23 thuộc tổ dân phố 3C, thị trấn Đạ Tẻh, thấy nhóm của Nông Hồng Lâm cùng 3 người khác đang ngồi ăn mía, Phạm Thanh Lâm đã dùng dao chém vào tay của Nông Hồng Lâm. Nông Hồng Lâm liền rút dao bấm đâm nhiều nhát vào vùng thái dương và vùng bụng của Phạm Thanh Lâm khiến Thanh Lâm bị thương nặng. Sau đó Nông Hồng Lâm đã đâm nhiều nhát vào người Tuyến làm Tuyến tử vong.
Duy Long/ANTV

Bình luận(1)

Minh Hiền

abs

Tôi là người dân địa phương và biết trong đội nữ quái này còn nhiều người nữa. Bọn chúng tổ chức đi lừa ở các bệnh viện Hà Nội rất nhiều năm rồi và chúng có rất nhiều tiền.