Khung giờ vàng uống nước mật ong ấm giúp thanh lọc lục phủ ngũ tạng

Google News

Trong mật ong chứa vô số khoáng chất tốt cho từng tế bào trong cơ thể chúng ta, nhưng nếu không biết sử dụng đúng thời điểm nó có thể gây "tác dụng ngược" cho sức khỏe con người.

Công dụng "toàn năng" của nước mật ong ấm đối với cơ thể con người

Mật ong có chứa một lượng lớn khoáng chất, enzym và vitamin giúp chống lại vi khuẩn gây hại, chống oxy hóa mạnh, các gốc tự do trong cơ thể, giảm tối thiểu nguy cơ mắc ung thư. Bên cạnh đó, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mà thức uống này sẽ giúp thanh lọc máu, tăng sản xuất tế bào máu, từ đó đem đếm sự sáng khỏe cho làn da khỏi các tình trạng như mụn viên, xỉn màu.

Nước mật ong ấm giúp trung hòa khí hơi sinh ra trong cơ thể, làm giảm chứng khó tiêu, ợ hơi bằng cách làm điều hòa sự di chuyển của thức ăn, giúp thanh lọc dạ dày vô cùng hiệu quả.

Khung gio vang uong nuoc mat ong am giup thanh loc luc phu ngu tang

"tác dụng ngược" cho sức khỏe con người. Vậy nên, các chuyên gia đã chỉ ra 3 khung giờ vàng uống nước mật ong ấm để thu lại 100% lợi ích tuyệt vời của thứ nước được coi như "thần dược" với sức khỏe con người này.

Pha nước mật ong ấm đúng cách nhất

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong 350ml nước ấm dưới 70 độ C khuấy đều rồi sau đó có thể dùng ngay.

3 khung giờ vàng để uống nước mật ong ấm

1. Uống mật ong vào sáng sớm - làm sạch "lục phủ ngũ tạng" và đốt cháy mỡ thừa (trước khi ăn sáng từ 1-2 tiếng)

Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp toàn bộ các cơ quan nội tạng trong cơ thể được thanh lọc, loại bỏ mọi chất bẩn cạn bã ra ngoài. Tốt nhất là bạn hãy cố gắng hình thành thói quen mỗi buổi sáng sớm đều uống 1 cốc nước mật ong ấm hoặc 1 cốc nước chanh mật ong ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Theo nghiên cứu, mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tích mỡ thừa. Bởi vậy, bạn có thể pha một ly mật ong nguyên chất hòa cùng nước ấm uống trước khi ăn sáng hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 phút hằng ngày để giảm béo, lấy lại vóc dáng thời son thì.

Khung gio vang uong nuoc mat ong am giup thanh loc luc phu ngu tang-Hinh-2

2. Uống mật ong vào buổi chiều - giúp bổ sung năng lượng, tăng sự kích thích cho hện thần kinh

Vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, cơ thể đang trạng thái mệt mỏi và thiếu năng lượng nhất, uống một cốc mật ong ấm sẽ giúp ổn định tinh thần.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của vài giờ tiếp theo.

3. Uống mật ong trước khi đi ngủ - giúp làm đẹp da và giúp an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khung gio vang uong nuoc mat ong am giup thanh loc luc phu ngu tang-Hinh-3

Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng, làm mờ các vết thâm, nám trên da. Tác dụng thanh lọc độc tố, giải độc gan của nước mật ong cũng khiến cho da được làm sạch từ sâu bên trong, từ đó trở nên sáng mịn, căng tràn sức sống hơn. Như chúng ta đã biết, gan sẽ bắt đầu hoạt động lọc độc vào khoảng 10h-11h tối, vậy nên nếu muốn da đẹp hãy tạo thói quen sử dụng 1 tách nước mật ong ấm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng nhé!

Trong mật ong có đường và các khoáng chất giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)