Clip: Kỳ lạ người đàn ông mọc răng trong hốc mũi

Google News

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện một chiếc răng mọc trong khoang mũi của một bệnh nhân nam 45 tuổi ở Thanh Hóa.

>>> Mời quý độc giả xem video "Kỳ lạ người đàn ông mọc răng trong hốc mũi":
 
Trao đổi trên tờ Đại Đoàn Kết vào chiều ngày 19/1, thạc sĩ Lê Quang Hưng, trưởng khoa tai, mũi, họng, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho biết, sáng cùng ngày, ông cùng ekip gây mê hồi sức đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có răng mọc trong hốc mũi.
Cụ thể, bệnh nhân Đậu Ngọc M. (45 tuổi), trú tại xã Nam Sơn, thị xã Nghi Sơn có biểu hiện ngạt mũi, chảy máu mũi trái từ nhiều tháng nay và tái đi, tái lại nhiều lần.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Hưng nghi ngờ có một khối u trong hốc mũi nên chỉ định chụp cắt lớp vi tính mũi xoang cho bệnh nhân. Kết quả phát hiện hình ẩn răng mọc lạc chỗ trong hốc mũi của bệnh nhân.
Căn cứ kết quả, bác sĩ Hưng cùng ekip gây mê hồi sức quyết định phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân. Sau 2 tiếng phẫu thuật, chiếc răng có kích thước 3mm x 7mm đã được lấy ra ngoài.
Theo bác sĩ Hưng, ông đã phẫu thuật khoảng 10.000 ca bệnh liên quan đến tai, mũi, họng nhưng đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp đặc biệt, khi răng mọc lạc trong mũi bệnh nhân.
Trước đó, vào ngày 17/10/2020, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cũng phát hiện một bệnh nhân 38 tuổi có một răng thừa ngầm trong xương hàm trên tạo thành nang xương hàm, phá hủy xương hàm trên, ăn thủng hốc mũi phải.
Clip: Ky la nguoi dan ong moc rang trong hoc mui
 
Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật u nang xương hàm, lấy chiếc răng ngầm kích thước khoảng 2cm ra khỏi xương hàm trên.
Răng mọc ngầm thường không gây đau đớn, có thể phát hiện khi chụp X-quang răng toàn cảnh. Nếu không phát hiện kịp thời, răng mọc ngầm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như phá hủy xương hàm, biến chứng u nang xương hàm, chèn ép vào các dây thần kinh, để lại nhiều di chứng thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)