Trao giải 5 sản phẩm ứng dụng công nghệ nhân tạo xuất sắc nhất

Google News

Chiều 23/9, Ban Tổ chức Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm 2022, đã trao Giải thưởng bình chọn sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) và giải thưởng của ba cuộc thi vệ tinh trong khuôn khổ ngày hội.

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng bình chọn sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) đã nhận được gần 100 hồ sơ gửi về từ các nhóm nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trên cả nước.
Sau khi được Ban tổ chức lựa chọn vào chung kết, 18 nhóm đã có buổi thuyết trình trước hội đồng giám khảo tranh tài.
Trao giai 5 san pham ung dung cong nghe nhan tao xuat sac nhat
 Ban Tổ chức đã trao giải cho 5 sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI xuất sắc nhất.
Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho 5 sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI xuất sắc nhất, gồm:
Sản phẩm VAIPE - Hệ thống theo dõi và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông minh cho người Việt, của Trung tâm Sức khỏe thông minh VinUni-Illinois, Trường đại học VinUniversity.
Sản phẩm AI nhận diện hành vi Asilla, của Công ty TNHH Công nghệ Asilla.
Sản phẩm trợ lý ảo tổng đài FPT.AI của FPT Smart Cloud.
Sản phẩm hệ thống giám sát người lái (DMS) của Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI.
Sản phẩm trợ lý ảo tiếng Việt của Công ty cổ phần công nghệ OLLI.
Mỗi dự án nhận thưởng 150 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 120 triệu đồng trên Báo VnExpress.
Cũng trong chiều 23/9, Ban Tổ chức trao các giải thưởng của ba cuộc thi vệ tinh được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam.
Trao giai 5 san pham ung dung cong nghe nhan tao xuat sac nhat-Hinh-2
Ban Tổ chức trao các giải thưởng của ba cuộc thi vệ tinh được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam. 
Trong đó, cuộc thi Quy Nhơn AI Hackathon 2022 do FPT Software tổ chức, thu hút 250 đội thi, vòng loại nhận gần 80 mô hình nhằm giải quyết hai bài toán trong du lịch tại Bình Định và hướng lâu dài ứng dụng trên cả nước. Những mô hình đạt giải cao nhất sẽ được hoàn thiện, xây dựng thành trợ lý ảo du lịch. 
Cuộc thi "Air quality forecasting challenge" do Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BKAI, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức để tìm kiếm những giải pháp dự đoán chất lượng không khí dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Cuộc thi hướng đến các giải pháp AI dự đoán chất lượng không khí với độ chính xác cao, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người dân đối với môi trường sống xung quanh.
Cuộc thi "VAIPE: Medicine Pill Image Recognition Challenge" do Trung tâm Y tế thông minh VinUni-Illinois thuộc trường ĐH VinUni, Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BKAI, Đại học Bách khoa Hà Nội, phối hợp tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm và phát triển các thuật toán AI nhận dạng chính xác tên các loại thuốc uống từ hình ảnh viên thuốc. Các nhóm xuất sắc của ba cuộc thi vệ tinh cũng được vinh danh trong chương trình AI4VN.
Trước đó, trong buổi sáng 23/9, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) thu hút đông đảo nhà khoa học, doanh nghiệp và đặc biệt là cộng đồng những người quan tâm đến phát triển công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Trước khi bước vào phiên chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ ngành, các tập đoàn lớn, nhà khoa học đã tham quan AI Expo với hơn 20 gian hàng trình diễn sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Sự kiện thu hút khoảng 1000 khách, các gian hàng luôn trong tình trạng chật kín.

AI4VN là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau bốn năm, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.


Mời quý độc giả xem video: "GS Duncan chia sẻ về vai trò của nghiên cứu khoa học". Video do PV  Tri thức và Cuộc sống thực hiện.




Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)