Nhà hoạt động môi trường gốc Việt đạt giải Quỹ Công chúa Girona 2022

Google News

Trang Nguyễn - nhà hoạt động môi trường gốc Việt đã dành giải Quốc tế quỹ Công chúa Girona 2022. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp của người trẻ.

Xuất sắc đạt giải Quốc tế quỹ Công chúa Girona 2022
Mới đây, tại Talent Tour được tổ chức tại Girona, Trang Nguyễn, nhà hoạt động môi trường gốc Việt đã được vinh danh với Giải Quốc tế quỹ Công chúa Girona 2022. Ban giám khảo gồm các chuyên gia đánh giá cao những đóng góp của cô: "Đó là công việc đòi hỏi sự can đảm và nhiệt huyết trong việc bảo tồn thiên nhiên ở đất nước, nơi cô ấy sống và các nơi khác trên toàn thế giới".
Nha hoat dong moi truong goc Viet dat giai Quy Cong chua Girona 2022
Trang Nguyễn,  nhà bảo tồn động vật hoang dã, và là người sáng lập, giám đốc điều hành của WildAct. Nguồn: Then24
Các thành viên của Ban giám khảo năm nay cũng công nhận rằng ở cô gái này có "sự cộng hưởng của khả năng lãnh đạo, tính kiên trì và sự khiêm tốn". Trên thực tế, TS. Trang Nguyễn đã theo đuổi phương pháp tiếp cận đa ngành đối với các vấn đề toàn cầu. Những đóng góp của cô cũng phần nào khuyến khích nhiều phụ nữ và thanh niên trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã. 
Những người chiến thắng của giải thưởng năm nay được xem xét bởi hội đồng ban giám khảo gồm các chuyên gia quốc tế như Pedro Alonso, bác sĩ dịch tễ học, nhà nghiên cứu và thành viên của Hội đồng cố vấn của FPdGi. Cùng với ông, Antonello Barbaro, Giám đốc điều hành tại H-Farm Education; Mat Collishaw- nghệ sĩ; Giles Tremlett, nhà sử học và nhà báo; Delphine Moralis, Giám đốc điều hành của Trung tâm Tổ chức Châu Âu; Maria Jammal, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Humanity Crew và Người nhận Giải thưởng FPdGi Quốc tế 2019, và Juan David Aristizábal, doanh nhân xã hội và Người nhận Giải thưởng Quốc tế FPdGi năm 2021.
Những cống hiến nổi bật
Nguyễn Thị Thu Trang, hay còn được biết đến là Trang Nguyễn vốn là một nhà bảo tồn động vật hoang dã, và là người sáng lập, Giám đốc điều hành của WildAct, đây là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam từ năm 2013.
Nha hoat dong moi truong goc Viet dat giai Quy Cong chua Girona 2022-Hinh-2
Trang Nguyễn, nhà bảo tồn động vật hoang dã gốc Việt, giành giải Quốc tế quỹ Công chúa Girona 2022. Nguồn: Báo Mới. 
Người con gái Việt Nam với sức vóc nhỏ nhắn đã thực sự làm nên những điều phi thường khi đã nỗ lực trong và ngoài nước trong nhiều năm liền để chấm dứt nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã. Tình yêu với động vật của cô bắt nguồn từ một lần chứng kiến cách lấy mật từ một con gấu sống để làm thuốc. Sự ám ảnh ngày nhỏ đã thôi thúc cô phải làm điều gì đó để cứu vớt những động vật hoang dã. Cô đã tự thành lập tổ chức phi chính phủ với tên gọi Wild Act.
Thông qua tổ chức Wild Act, Trang giám sát hoạt động buôn bán động vật quốc tế. Ngoài ra, nhà bảo tồn gốc Việt còn điều tra các thị trường tiêu thụ trái phép các sản phẩm từ động vật hoang dã trên toàn cầu, từ châu Á đến châu Phi.
Ngoài công việc nghiên cứu của mình, cô và những người cộng sự còn đầu tư vào việc giáo dục và định hướng nhận thức cho giới trẻ Việt Nam về tầm quan trọng của việc bảo vệ, chăm sóc và bảo tồn các loài động, thực vật xung quanh họ.
Với những cống hiến nổi bật trong suốt thời gian qua, nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn đã giành giải thưởng cao quý của quỹ Công chúa Girona vào năm nay. 
Giải Quốc tế quỹ Công chúa Girona (FPfGi) được thành lập vào ngày 26/06/2009. Công chúa Leonor de Borbón y Ortiz, người thừa kế Vương miện của Tây Ban Nha, cũng là người giữ danh hiệu Công chúa của vùng Girona là Chủ tịch danh dự của Tổ chức này. Mục đích của giải thưởng này là công nhận và tôn vinh những người trẻ trên khắp thế giới có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Được biết, giải thưởng này có rất nhiều hạng mục.
Nguyễn Uyên (Theo Then24)

>> xem thêm

Bình luận(0)