CEO Việt Kevin Tùng Nguyễn: “KPI của tôi là mỗi ngày đọc 100 trang sách“

Google News

Kevin Tùng Nguyễn là nhà sáng lập và CEO JobHopin - startup tuyển dụng ứng dụng AI và công nghệ máy học với mục tiêu thay đổi ngành nhân sự Đông Nam Á. Anh từng được tạp chí Forbes Asia vinh danh trong top 30 under 30 năm 2019.

Theo Kevin Tùng Nguyễn, những người làm startup luôn hừng hực “lửa” trong người, nếu mất “lửa” sẽ không còn động lực để hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên, một người có quá nhiều “lửa” sẽ khó nghĩ thông suốt trong hành động, lời nói. Chỉ có trạng thái cân bằng mới có thể giúp mọi người điều phối công việc và quản lý nhân sự hiệu quả. Mỗi khi có quá nhiều suy nghĩ trong đầu nhưng không tìm được câu trả lời, Kevin sẽ chọn cách đọc sách.
“Đọc sách giúp tôi vừa nạp thêm lượng kiến thức mới, vừa cân bằng được giữa công việc và cuộc sống của bản thân. Mỗi ngày tôi đều đặt ra KPI đọc 100 trang sách dù bận rộn đến mấy”, CEO JobHopin chia sẻ.
CEO Viet Kevin Tung Nguyen: “KPI cua toi la moi ngay doc 100 trang sach“
Kevin Tùng Nguyễn, nhà sáng lập và CEO JobHopin. Ảnh: Bảo Linh 
Từng đọc và yêu thích nhiều cuốn sách nhưng 2 cuốn Kevin tâm đắc nhất là “AI Superpowers: China, Silicon Valley, and the New World Order” của tác giả Kai-Fu Lee (Tạm dịch: Các siêu cường AI: Trung Quốc, Thung lũng Silicon và trật tự thế giới mới) và “Founders at work: Stories of startups' early days” của Jessica Livingston (Tạm dịch: Những ngày đầu khởi nghiệp của các startup).
CEO Viet Kevin Tung Nguyen: “KPI cua toi la moi ngay doc 100 trang sach“-Hinh-2
 Ảnh: Tiki
Theo CEO JobHopin, “Founders at work: Stories of startups' early days” được coi là cuốn sách huyền thoại của những người làm startup và bất cứ ai muốn khởi nghiệp đều nên đọc qua.
“Cuốn này giúp người đọc hiểu được cuộc sống đích thực của một startup là như thế nào. Phân định sự khác biệt về tư duy của một nhà lãnh đạo và người sáng lập”, Kevin nói.
Trong khi đó, điều đầu tiên khiến “AI Superpowers: China, Silicon Valley, and the New World Order” trở nên đặc biệt với Kevin là tác giả Kai-Fu Lee là người từng phỏng vấn anh ở hạng mục 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes năm 2019. Đồng thời, Kai-Fu Lee cũng là “sư phụ” của Alan Kuan Hsu (KK Fund) - một trong những nhà đầu tư của JobHopin.
Kevin cho rằng đây là cuốn sách các startup nên đọc vì Việt Nam và Trung Quốc có sự tương đồng ở nhiều khía cạnh.
“Lấy ví dụ, đối tượng chính mà JobHopin luôn hướng đến là “professional user” - Chỉ những nhân viên văn phòng tập trung chuyên môn, thâm niên trong một lĩnh vực nhất định. Đọc sách của Kai-Fu Lee giúp tôi có định hướng rõ ràng hơn về tác động mà AI sẽ mang đến cho nhóm đối tượng này. Từ đó, tôi điều chỉnh kế hoạch phát triển JobHopin nói chung và công nghệ AI nói riêng cho phù hợp hơn”, CEO 9X chia sẻ.
CEO Viet Kevin Tung Nguyen: “KPI cua toi la moi ngay doc 100 trang sach“-Hinh-3
Cuốn sách “AI Superpowers: China, Silicon Valley, and the New World Order” của tác giả Kai-Fu Lee. Ảnh: Afiniti 
“Muốn làm AI thành công cần nhiều dữ liệu, mà điều này thị trường user trẻ tại Việt Nam dư sức đáp ứng. Chính phủ Việt Nam cũng đặt mục tiêu phát triển AI ngày càng tân tiến hơn. Tuy nhiên, thử thách trước mắt của Việt Nam chính là thiếu hụt lượng nhân tài về trí tuệ nhân tạo, do đó chúng ta có thể tham khảo cách Trung Quốc đã làm để “nhảy cóc” trong việc ứng dụng công nghệ AI như thế nào?", CEO JobHopin nói thêm.
Theo Linh Lam/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)