Có nên dành đất trống phía Nam khi xây nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Có ý kiến cho rằng, khi xây nhà nên dành một chút đất trống ở hướng Nam, điều này sẽ rất tốt đối với gia chủ.

 Ảnh minh họa.
Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy. Vậy điều này có đúng không, tại sao lại là hướng Nam? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong thiết kế nhà, việc để lại những khoảng đất trống làm sân vườn, hồ nước là rất cần thiết để tạo ra những khoảng không gian đệm điều tiết khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không bắt buộc phải để khoảng trống ở hướng Nam mà có thể từ bất cứ hướng nào của ngôi nhà tùy vào hiện trạng khu đất, kiến trúc tổng thể của ngôi nhà cũng như cung mệnh của chủ nhân. 
Có chăng, trong điều kiện khí hậu Việt Nam, hướng Nam rất lợi thế, người ta thường ưu tiên khoảng trống ở hướng này để đón được gió mát vào mùa hè và tránh được gió lạnh vào mùa đông chứ không xuất phát từ một nguyên tắc cố định trong phong thủy. 
Có những không gian dù bất cứ ngôi nhà nào hướng nào cũng cần tạo khoảng trống, đó là khoảng sân trước nhà, nơi tích khí trước khi dẫn vào trong nhà. Khí trong nhà vượng hay suy liên hệ mật thiết tới khu vực này. Theo phong thủy khu vực này gọi là Minh Đường.
Vân Đài

Bình luận(0)