Xỏ khuyên tai không cẩn thận, cô gái gặp chuyện ghê rợn

Google News

Một cô gái trẻ chỉ vì không cẩn thận khi xỏ khuyên tai đã bị nhiễm trùng nội sọ. Bác sĩ nhắc nhở: "Đừng bỏ qua chuyện nhỏ này!".

Theo thông tin đăng tải, một cô gái 18 tuổi ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, đã bị nhiễm trùng tai sau khi xỏ lỗ tai ở trung tâm mua sắm.
Được biết, sau khi xỏ lỗ tai, phần lỗ tai viêm đỏ liên tục. Vài ngày sau, cô được đưa đến bệnh viện với tình trạng sốt cao. Sau khi kiểm tra toàn bộ, bác sĩ giật mình phát hiện, không chỉ chức năng gan và thận đã bị tổn thương, cô gái còn nhiễm trùng nội sọ.
Việc xỏ lỗ tai chỉ mất một hai giây, tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực chất lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và nhiễm trùng là mối nguy tiềm ẩn đầu tiên.
Xo khuyen tai khong can than, co gai gap chuyen ghe ron
 Xỏ khuyên tai không cẩn thận, cô gái gặp chuyện ghê rợn. Ảnh minh hoạ.
Tình trạng viêm liên quan đến việc xỏ lỗ tai chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn và vi khuẩn bắt nguồn từ bề mặt da cục bộ xung quanh lỗ xỏ lỗ tai, các dụng cụ dùng để xỏ lỗ và khuyên tai. Nếu các dụng cụ xỏ khuyên tai không được khử trùng đầy đủ và hiệu quả, vi khuẩn sẽ lập tức lợi dụng điều này và gây viêm.
Vào năm ngoái, Tiểu Minh, một cô gái 19 tuổi ở Chu Hải, Quảng Đông, đột nhiên cảm thấy đau lưng, không thể tự đi được. Sau khi nhập viện, bác sĩ chẩn đoán ban đầu là áp xe khớp xương cùng bên trái.
Không ngờ, thủ phạm thực sự là do cô nàng đi xỏ lỗ tai. Hóa ra Tiểu Minh đã bị chảy mủ sau khi xỏ khuyên tai, nhưng cô không quan tâm. Ai có thể ngờ rằng sau vài tháng chậm trễ, cô gần như bị liệt.
Sau khi kiểm tra, Tiểu Minh được xác nhận bị nhiễm Staphylococcus aureus, loại vi khuẩn phổ biến nhất trong bệnh nhiễm trùng sinh mủ ở người, có thể gây ra các phản ứng viêm có mủ ở các mức độ khác nhau, chẳng hạn như nhọt, mụn nhọt, viêm tủy xương, viêm tai giữa và nhiễm trùng huyết.
Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây nhiễm trùng nội sọ, nguy hiểm đến tính mạng.
Các bác sĩ nhắc nhở rằng bấm lỗ tai là một thao tác xâm lấn, nếu thao tác không chuẩn sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm vi khuẩn này rất nhiều.
Do cần phải xuyên qua lớp biểu bì, theo "Danh mục quản lý thứ bậc các dự án thẩm mỹ y tế" của Trung Quốc, "xỏ lỗ tai" đã được liệt kê rõ ràng là một "hoạt động làm đẹp y tế" , đòi hỏi các chuyên gia.
Những cửa hàng đường phố không có bằng cấp dùng kim, ghim, kẹp vải hoặc súng bấm lỗ bằng thép không gỉ để xỏ lỗ tai mà không khử trùng sẽ cực dễ dẫn đến viêm nhiễm, rất nguy hiểm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)