WHO cảnh báo virus gây chết người giống SARS

Google News

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ra thông báo yêu cầu các nước cảnh giác trước tình hình lây lan của một loại virus dạng vòng (NCoV) gây chết người.

Hãng tin Channel News Asia (Singapore) ngày 17-2 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra thông báo yêu cầu các nước cảnh giác trước tình hình lây lan của một loại virus dạng vòng (NCoV) gây chết người giống như virus gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).

Thông báo cho biết loại virus NCoV gây viêm hô hấp cấp tính, đã làm 12 người nhiễm bệnh trên thế giới gồm năm người ở Saudi Arabia (ba người đã tử vong), hai người ở Jordan (tử vong), bốn người ở Anh và một người ở Đức.
 Ảnh minh họa

WHO cho biết trong bốn ca nhiễm bệnh ở Anh có ba người trong cùng một gia đình, trong đó có một thành viên trước đó có đến Trung Đông và Pakistan. Điều này cho thấy virus NCoV có dấu hiệu lây nhiễm từ người sang người, tuy nhiên WHO khẳng định chưa có bằng chứng rõ ràng khẳng định nguy cơ này.

WHO khuyến cáo cơ quan y tế các nước kiểm tra virus dạng vòng mới kể trên ở các bệnh nhân bị viêm phổi mà chưa giải thích được nguyên nhân gây bệnh hoặc ở các bệnh nhân mắc bệnh đường hô hấp nặng, chưa giải thích được nguyên nhân và không phản ứng trước phác đồ điều trị. Ca nhiễm virus NCoV được phát hiện đầu tiên ở Anh hồi tháng 9-2012.

Theo PL TPHCM

Bình luận(0)