Lãnh đạo Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội đã đến nhà anh Nguyễn Đức Cường để giải quyết sự cố 2 bình La Vie 19 lít nước có mùi hăng nồng và vị tanh. Gia đình đồng ý thống nhất bàn giao hai sản phẩm này cho La Vie với đề nghị nước phải được đi xét nghiệm ở các cơ quan Nhà nước để biết được nguyên nhân gây mùi và vị lạ cũng như ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ người sử dụng.
Lỗi không thể do cây nước
Trao đổi với ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc chi nhánh Hà Nội và ông Nguyễn Văn Ký, Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội, anh Cường cho biết, gia đình anh không hài lòng về sự trả lời chậm, cũng như sự đổ lỗi do cây nước và môi trường nhà bếp của phía Công ty TNHH La Vie trong 2 lá thư trả lời cho gia đình.
Anh Cường khẳng định, cây nước nhà anh không có nấm mốc và hóa chất hay bất kỳ thứ gì có thể nhiễm vào 2 bình nước La Vie để gây nên sự hỏng nước được. Vì 2 - 3 năm nay anh đã dùng tới hàng trăm bình nước La Vie nhưng chưa có bình nào có vị tanh mà mùi hăng nồng không thể uống được như hai bình nước này. Đặc biệt, sau sự cố 2 bình nước La Vie dùng cách nhau gần tháng trời xảy ra, tới nay đã gần 2 tháng gia đình anh vẫn giữ nguyên hiện trạng cây nóng lạnh đã sử dụng để dùng các loại nước khác thì không có hiện tượng nước bị nhiễm mùi và vị như vậy xảy ra. Vì vậy, lỗi chắc chắn không thể do cây nước.
Về phía mùi do nhà bếp, anh Cường nhấn mạnh, ngay cả thức ăn gia đình anh để trên bàn ăn trong nhà bếp cũng không có nhiễm mùi và khách ngồi tại nhà bếp cũng không thấy mùi.
Vì thế, nếu phía Công ty TNHH La Vie cứ vẫn nghĩ nguyên nhân do cây nước và mùi nhà bếp của gia đình, gia đình sẽ mời Phòng Kỹ thuật cảnh sát môi trường đến đo mức độ ô nhiễm trước sự chứng kiến của La Vie để đảm bảo tính khoa học và khách quan.
|
Lãnh đạo La Vie làm việc với anh Cường về 2 bình nước hỏng. |
Phải có cơ quan độc lập xét nghiệm
Ông Hồ Quốc Việt đã thay mặt Công ty TNHH La Vie cảm ơn sự trao đổi, đóng góp, phản hồi của gia đình anh Cường đối với La Vie và cam kết, những trao đổi của gia đình sẽ được Công ty TNHH La Vie xem xét một cách cụ thể để trả lời.
Ông Nguyễn Văn Ký cho rằng, La Vie không có ý đổ lỗi cho khách hàng. Thư trả lời của La Vie với khách hàng là dựa trên kinh nghiệm thực tế và những khả năng có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng nước như trong quá trình lưu trữ ở đại lý hoặc do điều kiện bảo quản nước tại gia đình... Vì vậy, La Vie mong muốn cùng khách hàng hợp tác tìm hiểu vì quyền lợi chung của khách hàng và của La Vie. Trên cơ sở cộng tác, Công ty TNHH La Vie sẽ hy vọng tìm ra nguyên nhân xem khả năng cao nhất gây hỏng nước là ở khâu nào trong toàn bộ chuỗi cung ứng của La Vie để xác định chính xác và trả lời cho gia đình.
|
Ông Hồ Quốc Việt thử nước La Vie tại cây nước mới La Vie đặt tại gia đình anh Cường. |
Cả ông Việt và ông Ký đều đề nghị gia đình giao toàn bộ 2 bình nước có vị tanh và mùi hăng nồng cho phía công ty để tiến hành các nghiên cứu khoa học tìm nguyên nhân gây hỏng nước và có câu trả lời hợp lý tới gia đình. Nếu phía gia đình chưa hài lòng với câu trả lời của La Vie thì công ty sẽ mời một cơ quan nghiên cứu độc lập xét nghiệm. Tuy nhiên, phía gia đình đã không đồng ý giao toàn bộ hai bình nước hỏng này để một mình La Vie nghiên cứu vì như vậy là thiếu khách quan.
Qua quá trình bàn bạc và cả hai bên đi tới thống nhất: Gia đình sẽ đồng ý giao 2 bình nước cho La Vie. Tuy nhiên, số nước trong bình sẽ được rót sang một số chai và có dán giấy niêm phong của La Vie. Các mẫu nước lấy ra sẽ được lưu tại gia đình 1 mẫu, 1 - 2 mẫu khác sẽ được Báo KH&ĐS cùng với La Vie và gia đình mang đi kiểm nghiệm tại các cơ quan của nhà nước. Số nước trong 2 bình còn lại La Vie sẽ mang về phân tích cả nước và vỏ bình để tìm nguyên nhân. Các kết quả xét nghiệm độc lập sẽ đảm bảo tính khách quan và khoa học.
Tại buổi làm việc ông Hồ Quốc Việt đã đề nghị đặt một cây nước nóng lạnh và 2 bình nước của La Vie để gia đình anh Cường sử dụng trong khi chờ lấy mẫu và xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra 2 bình nước hỏng.