Vợ chồng trẻ cùng ung thư gan vì thói quen ăn uống này

Google News

Thường xuyên dùng hạt tiêu mốc để hầm canh, cho vào món xào, món kho, hai vợ chồng tuổi còn rất trẻ đã cùng mắc ung thu gan, không thể cứu.

Một cặp vợ chồng trẻ từ vùng nông thôn đến thành phố phồn hoa Thượng Hải, Trung Quốc, làm việc cùng nhau 5 năm. Họ nỗ lực để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng đạt được một số thành tựu. Không ngờ gần đây, hai người ngày càng trở nên mệt mỏi, khó chịu. Vài ngày trước, cả hai đột ngột bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn.
Tình trạng ngày càng tồi tệ, hai vợ chồng đến bệnh viện khám và được phát hiện cùng mắc bệnh ung thư gan. Quá ngạc nhiên vì bản thân hai người tự nấu ăn, ít ăn hàng, hơn nữa cũng đều dùng đồ ăn sạch, không rượu bia, hút thuốc, không rõ tại sao lại ung thư gan.
Vo chong tre cung ung thu gan vi thoi quen an uong nay
Ảnh minh họa. 
Sau khi truy hỏi về chế độ ăn uống, bác sĩ phát hiện ra nguyên nhân đến từ điều rất đơn giản này. Hoá ra hai vợ chồng thường nấu canh sườn lợn để bổ sung dinh dưỡng, nhưng họ cho thêm hạt tiêu mang từ quê lên, chính những hạt tiêu này lại khiến hai vợ chồng bị ung thư gan nghiêm trọng.
Cụ thể, vì một năm chỉ về quê một lần, người vợ thường mua rất nhiều hạt tiêu đặc sản địa phương để dùng dần. Thế nhưng, do bảo quản không đúng cách và khí hậu ẩm ướt, hạt tiêu bị mốc. Tiếc của, người vợ cho rằng sau khi rửa sạch và nấu ở nhiệt độ cao thì mốc cũng bị diệt, sẽ không sao nên chị vẫn nấu lên ăn. Các món ăn khác cũng thường xuyên được thêm gia vị này.
Vo chong tre cung ung thu gan vi thoi quen an uong nay-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thực ra, nấm mốc dễ sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn, trong đó có độc tố gây ung thư aflatoxin. Nếu ăn thức ăn có độc tố này lâu ngày, độc tố sẽ liên tục xâm nhập vào cơ thể và tích tụ, gây hại cho cơ thể, đặc biệt là gan, dẫn đến sự tổn thương tế bào gan, từ đó khiến tế bào ung thư gan xuất hiện.
Qua trường hợp này, bác sĩ khuyên mọi người, nếu cơ thể xuất hiện tình trạng mệt mỏi bất thường thì phải đi khám ngay, không được chủ quan kẻo hối hận cũng không kịp nữa.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)