Ukraine tập trận quy mô khủng, Mỹ điều “đại bàng” F-15 tới dự

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Không quân Ukraine, ông Roman Yurchilo, đã xác nhận Không quân Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận quân sự đa quốc gia Clear Sky 2018 được tổ chức tại Ukraine vào tháng 10 tới.

Theo trang tin quân sự Defence Blog, năm nay, Ukraine sẽ tổ chức cuộc tập trận trên không đa quốc gia lớn nhất kể từ khi nước này giành độc lập. Cuộc tập trận mang tên Clear Sky dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 10 tới và kéo dài trong hai tuần.
Các quốc gia tham dự cuộc tập trận Clear Sky 2018 bao gồm Ukraine, Romania, Ba Lan, Đan Mạch, Anh, Pháp, Estonia và Mỹ.
Ukraine tap tran quy mo khung, My dieu “dai bang” F-15 toi du
Tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ tại căn cứ không quân Yokota. Ảnh: Defence Blog. 
Nguồn tin cho biết thêm, gần 10 máy bay khác nhau của Không quân Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận đa quốc gia Clear Sky 2018, trong đó có tiêm kích “Đại bàng” F-15, máy bay vận tải quân sự C-130, máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135 và cả máy bay không người lái MQ-9 Reaper.
Năm nay, Clear Sky 2018 sẽ tập trung vào các bài tập nhằm thúc đẩy khả năng tương tác giữa quân đội các nước đối tác của Ukraine, Mỹ cũng như các nước đồng minh NATO của họ.

Mời độc giả xem thêm video về tiêm kích F-15 của Mỹ (Nguồn: Youtube)

Cuộc tập trận đa quốc gia Clean Sky 2018 sẽ góp phần đảm bảo an ninh ở khu vực Đông Âu và nâng cao trình độ của lực lượng Không quân Ukraine để hoàn thành các nhiệm vụ chiến thuật cùng với các đồng minh, đạt được mức độ cơ bản về khả năng tương tác với lực lượng không quân Mỹ và các nước thành viên NATO khác trong các chiến dịch phối hợp trên không để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)