Tưởng con giả bệnh trốn học, đưa đi khám cha mẹ bật khóc

Google News

Khi biết con mình có một khối u ác tính trong buồng trứng, mẹ của Tiểu Cầm tái mặt vì sợ hãi và bật khóc, ngay sau đó cha cô gái cũng rơi nước mắt.

Tiểu Cầm, 16 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc, luôn ngoan ngoãn và đạt điểm cao, nhưng tính cách của cô thay đổi chóng mặt trong 6 tháng qua chỉ vì những cơn đau bụng, điều này khiến bố mẹ cô rất đau đầu.
Phụ huynh than phiền: "Con gái tôi lúc nào cũng kêu đau bụng, mỗi lần đau bụng là chúng tôi lại đưa cháu đi khám, khám rồi kê đơn thuốc, uống thuốc xong cháu lại nói không khỏi, không giúp được gì, tính khí trở nên cáu gắt hơn rất nhiều".
Vì xin nghỉ để đi khám bệnh, điểm số của Tiểu Cầm sa sút khiến bố mẹ cũng rất lo lắng, từng nghĩ con gái giả đau bụng vì chán học hay có vấn đề về tâm lý nhưng khoa tâm thần không phát hiện ra có vấn đề gì.
Tuong con gia benh tron hoc, dua di kham cha me bat khoc
Ảnh minh hoạ.
Cách đây không lâu, Tiểu Cầm lại kêu đau bụng dữ dội, trên trán xuất hiện những hạt mồ hôi mỏng, lên cơn sốt nhẹ, gia đình lại đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra kỹ lưỡng. Lần này, em được siêu âm bụng và chụp CT thì phát hiện có một khối lớn ở hố chậu.
Bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang đã kiểm tra tiền sử bệnh chi tiết và đọc phim chụp, cuối cùng kết luận rằng Tiểu Cầm có thể bị ung thư buồng trứng. Khi biết đó là một khối u ác tính, mẹ của Tiểu Cầm tái mặt vì sợ hãi và bật khóc, ngay sau đó cha cô cũng rơi nước mắt.
Theo các nghiên cứu hình ảnh chi tiết, có một khối u rất lớn ở buồng trứng bên phải của Tiểu Cầm. Chẩn đoán bệnh lý cho thấy Tiểu Cầm mắc một khối u tế bào mầm buồng trứng ác tính giai đoạn đầu (khối u túi noãn hoàng), hóa trị liệu sẽ được bắt đầu sau ca phẫu thuật.
Bác sĩ cho biết, ung thư buồng trứng là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi, tỷ lệ u gặp ở trẻ em và phụ nữ trẻ là 1%.
Giai đoạn đầu của bệnh thường không có biểu hiện khó chịu rõ ràng, nhưng do khối u túi noãn hoàng phát triển nhanh chóng nên các triệu chứng thường gặp về sau bao gồm khối u ở bụng, chướng bụng, đau bụng và cổ trướng. Ngoài ra, hoại tử khối u và xuất huyết có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, do đó sẽ xuất hiện triệu chứng sốt. Không được chủ quan, hãy đi khám kỹ càng khi có những cơn đau lạ, đau kéo dài không dứt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)