Trung Quốc thêm hàng nóng gì cho tiêm kích J-11A?

Google News

(Kiến Thức) - Các máy bay tiêm kích J-11A đã được hiện đại hóa hệ thống cảnh báo sớm chống tên lửa, hệ thống điện tử hàng không trong buồng lái.

Truyền thông Đài Loan tiết lộ, Không quân Trung Quốc đang tiến hành hiện đại hóa hệ thống cảnh báo sớm chống tên lửa của dòng máy bay tiêm kích J-11A.
Dựa trên một bức ảnh được đăng tải trên trang mạng quân sự China Military Online của Trung Quốc cho thấy, những chiếc tiêm kích J-11A đã được trang bị thêm hệ thống cảnh báo sớm tên lửa thông qua những thiết bị cảm biến được bố trí dọc hai bên thân và phía trước buồng lái.
Trung Quoc nang cap gi cho tiem kich J-11A?
Tiêm kích J-11A của Không quân Trung Quốc.
Ngoài ra, phần cánh đuôi của J-11A cũng được lắp thêm các thiết bị cảm biến tương tự, điều này có thể cho thấy rằng những chiếc tiêm kích J-11 của Trung Quốc có khả năng tự phát hiện các nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa đến mọi hướng khác nhau.
Bên cạnh đó, trong buồng lái J-11A còn được trang bị các màn hình LCD hiển thị thông số kỹ thuật thay cho các đồng hồ thông thường. Có nhiều đánh giá cho rằng việc nâng cấp hệ thống thiết bị hàng không mới sẽ giúp J-11A vượt trội hơn cả biến thể hiện đại hóa của nó là J-11B.
Không quân Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu dòng máy bay tiêm kích J-11 là vào năm 1998, trong khi đó biến thể J-11A vẫn đang được tiếp tục phát triển trong năm 2010. Và hiện tại Không quân Trung Quốc đã đưa sử dụng khoảng 276 chiếc J-11 với nhiều biến thể khác nhau.
Trung Quoc nang cap gi cho tiem kich J-11A?-Hinh-2
 Trong tương lai gần J-11 và các biến thể của nó vẫn sẽ là mẫu máy bay chiến đấu chủ lực của Quân đội Trung Quốc.
Có thể xem việc Trung Quốc tiến hành nâng cấp và hiện đại hóa các phi đội J-11 của nước này là hành động cần thiết, để có thể tiếp tục duy trì thời gian phục vụ của dòng máy bay tiêm kích chủ lực lắm tài nhiều tật này.
J-11 được Tổng công ty máy bay Thẩm Dương của Trung Quốc phát triển dựa trên thiết kế máy bay tiêm kích Su-27 do Liên Xô chế tạo, nó có trọng lượng cất cánh tối đa gần 24 tấn và được trang bị hai động cơ phản lực nội địa WS-10A của Trung Quốc tùy thuộc vào các biến thể khác nhau.
Máy bay tiêm kích J-11 có tầm hoạt động khoảng 3.530km, tốc độ bay tối đa là 2.500km/h, hệ thống vũ khí chính của J-11 gồm pháo GSh-30-1 30mm cùng với 10 giá treo vũ khí có thể được trang bị nhiều loại bom và tên lửa khác nhau.
Trà Khánh

Bình luận(0)