Triệu chứng “lạ” xuất hiện ban đêm ở người nhiễm biến chủng Omicron

Google News

Một bác sĩ ở Nam Phi mới đây tiết lộ thêm một triệu chứng xuất hiện vào ban đêm có thể gặp ở người nhiễm biến chủng Omicron.

Theo Express, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng biến chủng Omicron có nguy cơ tái nhiễm cao, nhưng bằng chứng ban đầu ghi nhận biến thể này có khả năng chỉ gây ra bệnh nhẹ so với chủng Delta.
Tuy nhiên, mọi người vẫn phải cảnh giác và phản ứng phù hợp nếu phát hiện các dấu hiệu nhiễm biến thể mới.
Chưa có nhiều dữ liệu về các triệu chứng nhưng trong cuộc họp của Bộ Y tế Nam Phi ngày 6/12, bác sĩ đa khoa Unben Pillay đã liệt kê các triệu chứng mà bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron gặp phải.
"Một dấu hiệu có thể xuất hiện ở người mắc biến chủng Omicron là đổ mồ hôi vào ban đêm. Khi đó, quần áo, chăn ga của người bệnh bị ướt đẫm dù họ đang ngủ ở nơi thoáng mát", bác sĩ Pillay cho biết. 
Trieu chung “la” xuat hien ban dem o nguoi nhiem bien chung Omicron
Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là một triệu chứng ở người mắc biến chủng Omicron. Ảnh: Getty.  
Ngoài ra, theo bác sĩ Pillay, các bệnh nhân cũng có biểu hiện ho khan, sốt và đau nhức cơ thể. Những người đã tiêm chủng đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19 có xu hướng bệnh nhẹ và hồi phục tốt hơn.
Mặc dù bằng chứng hiện nay rất hiếm nhưng có một số dấu hiệu đáng khích lệ rằng các loại vắc xin hiện tại sẽ cung cấp biện pháp bảo vệ chống lại Omicron. Dữ liệu ban đầu cũng cho thấy, các mũi tiêm tăng cường sẽ bổ sung lớp bảo vệ chống lại COVID-19.
Một bài báo từ Ấn Độ dẫn lời các nhà chức trách y tế ở Delhi trao đổi với những người đồng cấp Nam Phi cho hay, tỷ lệ nhập viện sau khi nhiễm biến thể Omicron ở mức rất thấp và thế giới cũng chưa ghi nhận ca tử vong nào có liên quan đến biến thể này.
"Đến nay, biến thể Omicron chỉ gây nên các triệu chứng nhẹ với cảm giác mỏi mệt và ngứa họng là những dấu hiệu tiêu biểu", nguồn tin phía Ấn Độ cho biết.
Những dữ liệu ban đầu cho thấy bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có triệu chứng nhẹ, làm dấy lên hy vọng virus này sẽ giảm độc lực trong tương lai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hy vọng này là quá sớm và chúng ta không nên coi nhẹ biến thể này cho tới khi có thêm thông tin.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)