Triệu chứng hiếm gặp ở mắt cảnh báo ung thư dạ dày

Google News

Một người phụ nữ mắc ung thư dạ dày và triệu chứng của cô xuất hiện ở mắt.

The Sun dẫn lời các bác sĩ tại Mỹ và Ấn Độ cho biết, người phụ nữ 52 tuổi (giấu tên) bị đau bụng trong 3 tuần và thấy lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng trước khi đến bệnh viện khám. Cô cũng không có cảm giác thèm ăn và cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường.
Kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ bị ung thư biểu mô tuyến dạ dày.
Trieu chung hiem gap o mat canh bao ung thu da day
Ảnh minh họa: CP.
Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), điều trị ung thư dạ dày có nhiều khả năng thành công nhất nếu ung thư chỉ ở dạ dày. Tuy nhiên, trong trường hợp của nữ bệnh nhân 52 tuổi nói trên, căn bệnh ung thư đã phát triển quá mức, lan đến ruột nên không thể cứu chữa.
Khối u lớn chèn ép ống dẫn dịch tiêu hóa giữa dạ dày và ruột non. Chính sự tắc nghẽn đường ruột này đã khiến mắt của người phụ nữ chuyển sang màu vàng. Điều này xảy ra khi có sự tích tụ của một chất màu vàng có tên bilirubin, thường ở những người mắc bệnh như sỏi mật hoặc tổn thương gan.
Các bác sĩ đã viết trong báo cáo rằng vàng mắt là triệu chứng đầu tiên "hiếm gặp" của bệnh ung thư dạ dày.
Người phụ nữ được phẫu thuật để giúp giảm bớt các triệu chứng nhưng không thể chữa khỏi bệnh ung thư dạ dày. Bệnh nhân sau đó xuất viện, từ chối điều trị thêm bằng hóa trị và qua đời sau hai tháng.
8 triệu chứng phổ biến của ung thư dạ dày
Các triệu chứng ung thư dạ dày có thể phụ thuộc vào vị trí tế bào ung thư phát triển và nhân lên trong dạ dày.
Theo The Mayo Clinic, các triệu chứng phổ biến của ung thư dạ dày có thể bao gồm ợ nóng, cảm thấy no dù ăn ít, đau bụng, buồn nôn, khó tiêu, giảm cân không lý do, đầy bụng sau khi ăn, và khó nuốt.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)