TQ: Phát hiện chất gây ung thư trong đồng phục học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Một công ty quần áo ở Thượng Hải, Trung Quốc chuyên cung cấp đồng phục cho các trường học đã bị phát hiện sử dụng thuốc nhuộm gây ung thư.

Cục Giám sát kỹ thuật và chất lượng Thượng Hải thông báo trong một chiến dịch kiểm tra chất lượng, giới chức đã tìm thấy thuốc nhuộm aromatic amine, vốn có thể gây ung thư, trong một lô hàng đồng phục học sinh được Công ty Thời trang Ouxia (Thượng Hải).

Một lô đồng phục mùa đông được sản xuất bởi công ty Ouxia đã bị phát hiện có sử dụng thuốc nhuộm aromatic amine, hóa chất có thể gây ung thư và những thiệt hại về sức khỏe không thể phục hồi.
 Phát hiện đồng phục học sinh có chứa thuốc nhuộm gây ung thư tại Trung Quốc

Cục giám sát kỹ thuật và chất lượng Thượng Hải đã yêu cầu 21 trường học địa phương đã đặt mua đồng phục của công ty này phải gửi lại tất cả đồng phục học sinh để kiểm tra chất lượng.

Giới chức Thượng Hải cũng phát hiện ra 6 trong 22 lô đồng phục học sinh có sẵn không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng do chất liệu vải bị nhiễm độc, độ pH bất thường, ghi nhãn sai về hàm lượng chất cotton và hướng dẫn người sử dụng chưa đủ.

Trước đó, đồng phục do Công ty này sản xuất đã xuất hiện trong danh sách đen về chất lượng trong do một phần chứa nồng độ pH cao, vốn có thể gây dị ứng da vào năm 2009 và gần đây nhất là tháng 11/2012.

Công ty này cung cấp đồng phục học sinh cho khoảng 40 trường học ở Thượng Hải. Họ thừa nhận mua vật liệu may đồng phục nói trên từ Chiết Giang, nhưng khẳng định chỉ có 50 mẫu gặp vấn đề và đã bị hủy bỏ.

Cẩm Linh (Theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)