Tổng thống Putin: Vũ khí Nga đi trước kẻ thù hàng chục năm

Google News

Tổng thống Putin khẳng định, một số hệ thống vũ khí của nước Nga đã vượt trước các đối thủ vài năm và thậm chí là cả thập kỷ. Vũ khí hiện đại đang tiếp tục đóng góp vào nâng cao tiềm lực quân sự Nga lên nhiều lần

Phát biểu trong buổi lễ chúc mừng sinh viên tốt nghiệp từ các trường quân sự Nga ngày 28/6, ông Putin nói rằng các vũ khí mới thể hiện bước nhảy vọt trong năng lực quân sự của Moscow.
"Một số hệ thống vũ khí của chúng ta vượt trước các đối thủ vài năm và thậm chí là cả thập kỷ. Vũ khí hiện đại đang tiếp tục đóng góp vào nâng cao tiềm lực quân sự Nga lên nhiều lần", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.
 Bản mô phỏng vũ khí siêu thanh Avangard của Nga. Ảnh: AP
Theo Tổng thống Putin, những bước đột phá thực sự này có được là nhờ vào nỗ lực không biết mệt mỏi của các cơ quan khoa học và thiết kế, các nhà khoa học, đội ngũ kỹ sư và các công nhân trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga.
Tổng thống Nga sau đó đề cập tới tên lửa siêu vượt âm Avangard, tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới và tên lửa siêu thanh Kinzhal vừa được trang bị cho các đơn vị thuộc Quân khu miền Nam, 3 trong số các vũ khí mới mà ông nhắc tới trong thông điệp Liên bang hồi đầu tháng 3.
Với Avangard, ông Putin nói rằng vũ khí này có thể bay trong bầu khí quyển với tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh và chịu được mức nhiệt 2.000 độ C do được thiết kế bằng vật liệu tổng hợp mới. Ông cũng nhấn mạnh rằng nó có thể thay đổi độ cao và hướng bay khi đang nhắm tới mục tiêu, khiến nó trở nên bất bại trước bất cứ hệ thống phòng không hoặc tên lửa nào.
 Tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal. Ảnh: Sputnik
 Với Sarmat, nhà lãnh đạo Nga cho biết tên lửa này nặng 220 tấn, có thể bay qua Bắc hoặc Nam Cực để tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới. Sarmat có tầm bắn trên 11.000 km, mang được 10-15 đầu đạn hạt nhân với tổng sức mạnh tương đương 50 triệu tấn thuốc nổ TNT, cùng nhiều thiết bị mồi bẫy để đánh lừa hệ thống phòng thủ đối phương.
Tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal có khả năng bay với vận tốc Mach 10 và đủ khả năng xuyên thủng khu vực phòng không do các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không hiện có thiết lập, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tới vị trí có khoảng cách lên tới 2.000 km.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)