Tips giúp ngăn chặn corona "ghé thăm" nhà bạn

Google News

Corona không được cấp thị thực nhưng đã “quá cảnh” khắp thế gian, đi tới đâu cũng để lại hành lý mang tên bất an, khiến ai cũng hoang mang nặng trĩu. Để tránh những vị khách không mời “quá giang” đến nhà bạn, hãy cùng Đẹp chặn đứng nguy cơ này nhé.

1. Làm sạch ngay khi về đến nhà
Trở về nhà sau ngày dài di chuyển, hãy đi thẳng đến phòng tắm thay vì ngã nhào lên sofa sảng khoái như lệ thường. Tắm gội sạch sẽ vừa trả cơ thể về trạng thái tinh tươm như lúc đầu vừa giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhõm. Hãy tận hưởng tia nước mát lành, bọt xà phòng và cảm giác dễ chịu trên da nhé. Vi khuẩn, bụi bặm hay tâm trạng chán chường cũng sẽ trôi hết trong vùng lãnh địa thơm tho này.
Tips giup ngan chan corona
 
Sau khi tắm gội sạch sẽ, cũng đừng quên làm sạch các vật dụng cá nhân đã bên mình cả ngày dài. Hãy vệ sinh túi xách, điện thoại, sổ tay, đôi giày… của bạn bằng cách lau bụi và sát khuẩn.
2. Năng lượng của muối
Tips giup ngan chan corona
 
Muối – biểu tượng của sự tinh khiết – từ xa xưa vẫn được dùng trong các nghi lễ thanh tẩy. Rắc một nhúm muối ở góc phòng, lối đi hoặc nơi mà bạn muốn thanh tẩy để xua tan năng lượng ứ trệ, thanh lọc không khí. Giữ khu vực quanh đó sạch sẽ và thông thoáng, lau sạch bụi nếu xung quanh bị bám bẩn. Sau hai đến ba ngày thì lau dọn phần muối ấy đi. Bạn cũng có thể đặt ba trái chanh được cắt tư trên đĩa muối. Hương chanh dễ chịu cùng đặc tính sát khuẩn cao sẽ phát huy sức mạnh khi kết hợp cùng muối.
3. Xông hương ngôi nhà
Tinh dầu không chỉ được biết đến như một liệu pháp tinh thần giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng mà còn có mã gen kháng khuẩn cực mạnh thừa hưởng từ mẹ thiên nhiên. Các phân tử mùi hương khuếch tán trong không khí có tác dụng làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn giúp ta được hít thở không khí sạch, ngăn ngừa các bệnh do đường hô hấp. Tinh dầu sả chanh, tràm trà, lavender, bạc hà… là những lựa chọn hàng đầu với dược tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh lơ lửng trong không khí.
Ngoài cách dùng lọ đốt tinh dầu hoặc máy xông hương, còn một kiểu thanh tẩy ngôi nhà vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện là đun sôi các loại thảo mộc trên bếp 30-45 phút. Sả, gừng, lá bạch đàn… luôn là các loại thảo mộc được tin cẩn bao lâu nay bởi chúng vừa khử khuẩn vừa làm dịu tinh thần bằng hương thơm dễ chịu.
4. Dọn dẹp – Detox không gian
Dù bạn có làm tốt các biện pháp khử khuẩn như trên thế nào đi nữa mà căn nhà của bạn đầy bụi, bồn rửa đầy chén bẩn, hay nhà vệ sinh không được cọ rửa thì cũng giống như chưa làm gì cả. Chưa kể đến sự sinh sôi của bụi bẩn và vi khuẩn, khung cảnh lộn xộn, bày bừa cũng đủ làm tâm trạng xuống thấp khiến bạn cảm thấy không còn chút động lực.
Bằng việc lau dọn, gột rửa mọi vật trong nhà, bạn đang giải phóng không gian để tiễn đưa thực thể tiêu cực trong nhà, đón nhận luồng sinh khí mới. Đừng quên thêm vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp dọn dẹp để lưu giữ mùi hương và kháng khuẩn bề mặt nhé.
5. Ánh sáng + Không khí = Khử khuẩn 0 đồng
Tips giup ngan chan corona
 
Bạn biết không, còn một cách vô cùng đơn giản, không tốn xu nào để làm sạch không gian ngôi nhà bạn, đó là ánh sáng và không khí. Virus không thể tồn tại trong một không gian thông thoáng. Trái lại, môi trường ẩm thấp, ngột ngạt tạo điều kiện thuận lợi cho căn nguyên của bệnh tật sinh sôi.
Mở hết cửa sổ, rèm cửa vào buổi sáng để đón không khí vào nhà, nắng sẽ tràn vào theo đó chiếu rọi, thanh tẩy ngôi nhà bạn. Hít căng lồng ngực và thở ra nhẹ nhàng để đón nhận nguồn năng lượng vô trùng miễn phí này!
Nếu chất lượng không khí trong ngôi nhà bạn là vấn đề khiến bạn lưu tâm, hãy đầu tư máy lọc không khí hoặc vài loại cây trồng trong nhà nhé. Dù thế nào hãy nhớ lấp đầy ngôi nhà bạn bằng tinh thần tích cực nhé. Đó là thuốc kháng sinh liều mạnh mà bất cứ virus nào cũng e sợ!
Theo Ruy Băng/Dep.com

>> xem thêm

Bình luận(0)