Tiêm vắc xin COVID-19, người đàn ông đang liệt bỗng đi lại bình thường

Google News

Sau khi tiêm vắc xin COVID-19 chẳng bao lâu, Dularchand Munda lấy lại được khả năng đi lại và nói năng của mình như một kỳ tích.

Sự việc hy hữu xảy ra tại làng Salgadih, Bokaro, Jharkhand, Ấn Độ. Anh Dularchand Munda, 55 tuổi, bị tàn tật sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng cách đây 5 năm. Sau tai nạn, anh bị chấn thương cột sống dẫn đến liệt nửa thân dưới, không thể nói chuyện và đi lại.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, chính phủ Ấn Độ cũng như nước khác không ngừng kêu gọi công dân của mình đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Anh Dularchand Munda cũng quyết định đi tiêm. Vắc xin COVID-19 mà người đàn ông này được tiêm là Covishield - được phát triển ở Ấn Độ.
Tiem vac xin COVID-19, nguoi dan ong dang liet bong di lai binh thuong
 Anh Dularchand Munda khỏi bị liệt và nói năng lại bình thường sau khi được tiêm vắc xin COVID-19.
Không ngờ rằng, sau khi tiêm vắc xin COVID-19 chẳng bao lâu, Dularchand Munda lấy lại được khả năng đi lại và nói năng của mình. Điều này khiến các bác sĩ không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy rằng chẳng khác nào một phép màu.
Trong một cuộc phỏng vấn, anh Dularchand Munda cho biết: "Sau khi được tiêm phòng vào ngày 4/1, chân của tôi đã có thể cử động và giọng nói của tôi đã trở lại".
Qua những hình ảnh được chia sẻ, Dularchand Munda đã tự mình ngồi dậy khỏi giường và sau đó ngồi lên ghế. Đồng thời, khi có sự trợ giúp, anh có thể chống gậy, bước đi chậm rãi bằng chính sức mình. Khả năng hồi phục đáng kinh ngạc của Dularchand Munda cũng được coi là kỳ tích trong giới y khoa, khiến các nhân viên y tế phải kinh ngạc và coi đây là trường hợp đặc biệt cần điều tra, nghiên cứu.
Jitendra Kumar, một chuyên gia y tế địa phương, cho biết mặc dù rất vui khi thấy Dularchand Munda hồi phục, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra với người đàn ông này vẫn cần được kiểm chứng về mặt y tế.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)