Tiêm kích Trung Quốc bất ngờ bốc cháy khi hạ cánh xuống đất Nga

Google News

Một chiếc tiêm kích hạng nhẹ J-10A của Không quân Trung Quốc đã gặp sự cố khi hạ cánh xuống sân bay Kubinka của Nga gây ra một số thiệt hại.

Trong vài ngày tới đây, Triển lãm quân sự quốc tế thường niên Forum Army 2018 sẽ được diễn ra tại khu vực quanh sân bay Kubinka và thao trường Alabino thuộc Vùng Moskva - Liên bang Nga.
Nga thường tận dụng sự kiện này làm dịp để cho ra mắt các loại vũ khí, khí tài trang thiết bị kỹ thuật quân sự tối tân nhất hiện nay để giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng trên thế giới nhằm tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu.
Tuy nhiên sự kiện này không chỉ có mỗi mình Quân đội Nga hiện diện mà còn được góp mặt bằng các gian hàng của nhiều quốc gia khách mời khác, bên cạnh đó là các màn trình diễn của nhiều phương tiện kỹ thuật quân sự trong và ngoài nước.
Tiem kich Trung Quoc bat ngo boc chay khi ha canh xuong dat Nga
Tiêm kích J-10A thuộc phi đội biểu diễn Bát Nhất của Trung Quốc gặp sự cố khi hạ cánh 
Tại diễn đàn quân sự Army 2018 năm nay, nước chủ nhà Nga đã mời đơn vị biểu diễn máy bay nhào lộn nổi tiếng của Trung Quốc là phi đội Bát Nhất với tiêm kích hạng nhẹ J-10A sang tham dự.
J-10A của Trung Quốc được đánh giá thuộc danh sách một trong những tiêm kích hạng nhẹ hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại, máy bay được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và cơ độ cơ động cực cao.
Hơn thế nữa, Trung Quốc còn đang tiến hành lắp đặt cho tiêm kích J-10 động cơ WS-10B nội địa có khả năng thay đổi hướng phụt của động cơ theo cả 3 chiều, khiến cho khả năng thao diễn của J-10 vượt trội.
Tuy nhiên tính năng ưu việt đôi khi không đi kèm với độ ổn định, khi một chiếc J-10 thuộc phi đội Bát Nhất đã gặp sự cố khi hạ cánh xuống sân bay Kubinka và kéo theo một vệt lửa dưới gầm.
Tiem kich Trung Quoc bat ngo boc chay khi ha canh xuong dat Nga-Hinh-2
 Xe cứu hỏa có mặt kịp thời để khắc phục sự cố cho chiếc J-10 trên
Hiện tại chưa rõ thông tin liên quan đến sự cố xảy ra với chiếc J-10, có thể là động cơ gặp lỗi kỹ thuật khiến nhiên liệu bị rò rỉ gây ra đám cháy trên, cùng không loại trừ khả năng bộ phận càng đáp trục trặc và dẫn tới bắt lửa.
Rất may là xe cứu hỏa cùng bộ phận cứu nạn tại sân bay Kubinka đã có mặt kịp lúc và tiến hành các biện pháp cần thiết, bảo đảm an toàn cho chiếc J-10 trên cũng như tính mạng của phi công điều khiển.
Nhưng với sự cố vừa diễn ra, có lẽ Không quân Trung Quốc sẽ phải điều động một máy bay J-10 dự bị khác tham gia màn trình diễn để trám chỗ trống của chiếc chiến đấu cơ vừa bị bốc cháy kia để lại.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)