Tiêm kích Nga - Thổ Nhĩ Kỳ suýt chiến nhau trên không phận Syria

Google News

Các chiến đấu cơ Su-35S của Nga được cho là đã đánh chặn phi đội F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ buộc các phi công F-16 phải rời khỏi không phận Syria.

Theo Al-Masdar News, các máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã đã bay vào không phận Syria khoảng 30-40 km trong khu vực Idlib. Tuy nhiên, không lâu sau các máy bay này quay trở lại không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
Tiem kich Nga - Tho Nhi Ky suyt chien nhau tren khong phan Syria
 Chiến đấu cơ Su-35 của Nga.
Việc các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập vào không phận Syria rồi nhanh chóng trở về như vậy có thể vì các phi công F-16 đã nhận được cảnh báo từ Không quân Nga hoặc phát hiện chiến đấu cơ Nga đang bay tới trên radar của họ, Al-Masdar nhận định.
Ngoài ra, tại thời điểm F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Syria, các chiến đấu cơ Su-35S của Nga đã xuất kích tại căn cứ quân sự Khmeimim và sau đó được phát hiện gần thành phố Khan Shaykhun.
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập một khu vực giảm căng thẳng ở Idlib - hiện là pháo đài cuối cùng của phiến quân Syria vào năm 2017.
Hiện tại Idlib nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham và phe đối lập vũ trang Syria mà Moscow và Damascus coi là khủng bố. Quân đội Syria được sự hậu thuẫn của Nga đang tiến hành chiến dịch quân sự để quét sạch khủng bố khỏi Idlib.
Theo Việt Trần/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)