Thường xuyên làm điều này, chàng trai mắc ung thư vú

Google News

Cảm giác hơi mệt mỏi, ngực lại nổi u bất thường, anh Trương đi khám thì không ngờ là mắc ung thư vú.

Anh Trương, người thành phố Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc, cách đây vài tháng phát hiện ra hiện tượng lạ trên cơ thể mình. Anh có một cục u to bằng hạt đậu nành mọc trên ngực, không rõ nguyên nhân.
Lúc đầu, cục u không rõ ràng, cũng không có cảm giác gì nên dù lạ lùng anh Trương không quan tâm lắm. Thời gian gần đây, cục u ngày càng lộ rõ khiến gia đình anh Trương rất lo lắng, đề nghị anh đến bệnh viện để khám sức khỏe. Không ngờ, kết quả khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.
Vì sao một người đàn ông to lớn cũng có thể bị ung thư vú? Dù khó chấp nhận nhưng anh Trương cuối cùng cũng không thể đảo ngược lại kết quả xét nghiệm. Anh nghe theo lời khuyên của bác sĩ và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. May mắn thay, cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ.
Theo bác sĩ tiếp nhận, nếu khối u của anh Trương không được cắt bỏ kịp thời, nó có thể di căn sang các bộ phận khác, nghiêm trọng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Thuong xuyen lam dieu nay, chang trai mac ung thu vu
Ảnh minh hoạ. 
Qua chuyện này, bác sĩ cũng giải thích nguyên nhân tại sao đàn ông cũng bị ung thư vú.
Theo bác sĩ, ung thư vú ở nam giới là một khối u ác tính đặc biệt hiếm gặp, chiếm tỷ lệ ít hơn 1% trong số các loại ung thư vú, tỷ lệ mắc hàng năm là dưới 1/100.000, bệnh nặng hơn nữ giới và có tỷ lệ sống sót thấp hơn nữ giới.
Theo suy nghĩ của đa số mọi người, họ thường tin rằng nam giới sẽ không bị ung thư vú, nhưng nam giới cũng có một lượng nhỏ mô vú, cũng sẽ có xác suất phát triển bệnh, thường nặng hơn do nội tiết tố không cân bằng. Nguyên nhân gây bệnh liên quan nhiều đến chức năng gan bất thường, do đó, lối sống không lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân quan trọng dẫn đến ung thư vú. 
Nghe vậy, anh Trương cũng gật đầu đồng ý và cho biết thêm, vì công việc, cuộc sống trước đây của anh rất thất thường, áp lực cao, thỉnh thoảng còn thức khuya dài ngày.
May mắn thay, sau quá trình điều trị, hiện anh đang hồi phục tốt, tuy nhiên anh vẫn phải nhập viện để theo dõi trong một thời gian.
Nhắc nhở mọi người, đặc biệt những người trẻ, đừng cậy trẻ mà phung phí sức khoẻ, hãy điều chỉnh lại lối sống, cố gắng nghỉ ngơi đều đặn, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. 

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)