Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm tàu Kilo

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan báo chí của tỉnh Kaliningrad, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến thăm tỉnh, gặp gỡ tỉnh trưởng Nicolai Tsukanov và Chỉ huy Hạm đội Baltic Victor Kravchuk.

Theo cơ quan báo chí của tỉnh Kaliningrad, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến thăm tỉnh, gặp gỡ tỉnh trưởng Nicolai Tsukanov và Chỉ huy Hạm đội Baltic Victor Kravchuk.

 Tàu ngầm Kilo đóng cho Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm tại nhà máy tại tỉnh Kaliningrad. Ảnh minh hoạ.

Sau khi hội đàm, đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm nhà máy Sudoremont- Zapad tại thành phố Svetlyi và thăm tàu ngầm điện-diesel đang được đóng cho Hải quân Việt Nam tại nhà máy đóng tàu Admiralteisky Verfi, thành phố Saint-Peterburg. Tàu ngầm này đang trong giai đoạn thử nghiệm tại nhà máy ở Kaliningrad. Đây cũng là nơi đào tạo thủy thủ lái tàu ngầm cho phía Việt Nam.

Tàu ngầm điện-diesel thuộc dự án 636 là lớp tàu ngầm-diesel thứ 3. Đây là biến thể xuất khẩu của tàu ngầm thuộc dự án 877 và 877 EKM “Varshavyanky”. Tàu có khả năng chiến đấu cao, độ ồn thấp, tầm quan sát tốt , trang bị hệ thống thông tin-điều khiển có độ tự động hóa cao, nhanh chóng khai hỏa khi cần thiết.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hiền Thảo (theo FlashNord)

Bình luận(0)