Thu hồi sản phẩm phô mai của Taco Bell vì nguy cơ gây ngộ độc

Google News

Hãng thực phẩm Kraft Heinz Co (KHC.O) cho biết vừa thu hồi khoảng 7.000 sản phẩm nhãn hiệu Taco Bell Cheese Dip khi sản phẩm có dấu hiệu của vi khuẩn Clostridium botulinum gây ngộ độc.

Công ty cho biết họ đã thu hồi loại sản phẩm Taco Bell Salsa Con Queso Dip 425 gram có dấu hiệu của vi khuẩn Clostridium botulinum gây ngộ độc. Sản phẩm phô mai Taco Bell này được sản xuất trong các lô hàng khác nhau, có hạn sử dụng từ ngày 31/10/2018 đến ngày 23/01/ 2019.
 
Ngộ độc botulism là một loại bệnh hiếm gặp, do vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra. Độc tố của loại vi khuẩn này gây liệt cơ và suy giảm hệ hô hấp, có thể dẫn đến tử vong. Kraft Heinz cho biết hiện chưa có trường hợp bệnh nào được báo cáo.
Việc thu hồi này được thực hiện, sau sự cố ngộ độc thực phẩm của sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg Co (K.N), bánh quy Gold Soup của Campbell Soup Co (CPB.N) và Ritz Cracker của Mondelez International Inc (MDLZ.O) do nhiễm khuẩn salmonella.
Các bác sĩ khuyên người tiêu dùng nên chọn những lon còn liền nắp, không bị móp méo, không rỉ sét và nhất là nắp lon không được phình lên trên vì đây có thể là dấu hiệu sản phẩm đã bị nhiễm một loại vi khuẩn rất độc hại.
Theo VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)