Thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp phụ nữ có tử cung khỏe mạnh

Google News

Dưới đây là 5 điều mà chị em nên làm trước khi đi ngủ tốt cho tử cung và trẻ lâu, sống thọ.

1. Vệ sinh vùng kín

Sau một ngày làm việc, những vùng mặc nhiều quần áo, quần áo kín rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó thì sau khi đi vệ sinh các vi khuẩn còn sót sẽ bám lại quanh vùng kín của chị em, thế nên chị em đừng quên làm sạch khu vực nhạy cảm trước khi đi ngủ để tránh viêm nhiễm nhé.

Nếu không biết giữ gìn vệ sinh thì rất có thể chúng ta sẽ mắc nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, nguy cơ gây ung thư tử cung hoặc vô sinh là điều khó tránh.

Thoi quen tot truoc khi di ngu giup phu nu co tu cung khoe manh

2. Ngâm chân nước ấm

Phụ nữ thường xuyên ngâm chân có thể giúp thúc đẩy kinh mạch và mạch máu trên khắp cơ thể, nuôi dưỡng tử cung và cải thiện các bệnh phụ khoa. Điều này là bởi tử cung của phụ nữ vốn rất "sợ" lạnh, trong khi đó cảm giác lạnh của cơ thể lại thường bắt nguồn từ bàn chân.

3. Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ

Chị em phụ nữ nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, ít chất béo, uống nhiều nước và tránh đồ cay nóng, rượu, thực phẩm đông lạnh... Nguyên nhân bởi các thực phẩm giàu chất béo có thể thúc đẩy sản xuất và giải phóng một số hormone, từ đó sẽ hình thành u xơ tử cung.

4. Không mặc quần “nhỏ” khi ngủ

Cái này em đã làm và hoàn toàn thấy hiệu quả này. Quần nhỏ giúp bảo vệ vùng nhạy cảm tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân khiến mồ hôi bị giữ lại quanh vùng nhạy cảm gây nhiễm trùng nấm men.

Vậy nên cách phòng tránh các bệnh phụ khoa dễ dàng nhất chính là “ngủ khỏa thân”. Tuy vậy với những mẹ nào khí hư nhiều thì có thể chọn mặc loại quần rộng, chất thấm hút tốt để bảo vệ cô bé ạ.

Nên thay quần nhỏ càng sớm càng tốt nếu thấy chúng ướt át, khó chịu hoặc sau khi tập thể dục.

5. Uống nước trước khi ngủ

Nước vô cùng cần thiết cho cơ thể. Do đó, bạn nên tập thói quen trước khi đi ngủ uống một cốc nước nhỏ để cung cấp đủ nước, giúp làm đẹp da và khỏe mạnh.

Nước sẽ giúp bạn thải độc tố khỏi cơ thể bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như mụn trứng cá mụn thịt hay nám. Nhiều người lo ngại uống nước nhiều sẽ mắc tiểu vào ban đêm, nhưng một cốc nước nhỏ và uống khoảng 1-2 giờ trước khi ngủ sẽ không khiến bạn mất ngủ mà còn rất tốt cho da và sức khỏe

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)