Thói quen sống đáng học hỏi của người Nhật giúp sống thọ

Google News

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có dân số già. Họ sống điều độ, làm việc chăm chỉ và có khoa học. Những thói quen sống của người Nhật luôn khiến chúng ta phải học hỏi nếu muốn sống thọ như họ.

Ăn tối sớm

Một trong những quy tắc người Nhật tuân thủ rất nghiêm ngặt đó là ăn tối sớm. Để có được giấc ngủ ngon và tránh tình trạng béo phì, người Nhật thường ăn tối trước khi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, người Việt thường ăn tối khá muộn và đi ngủ cũng muộn. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nhan sắc bị tàn phá nghiêm trọng. Nếu đang mắc phải sai lầm này thì bạn nên cải thiện ngay nhé.

Thoi quen song dang hoc hoi cua nguoi Nhat giup song tho

Người Nhật thường ăn tối trước khi ngủ 3 giờ

Ăn nhiều cá biển

Bao quanh Nhật Bản là biển nên không khó lý giải vì sao người Nhật có thói quen ăn cá biển từ nhỏ. Họ thường ăn các loại cá biển sâu. Chúng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như axit béo không bão hòa, selen, kẽm, phốt pho, canxi,… Các nguyên tố này giúp cơ thể có cảm giác no trong nhiều giờ với lượng calo tương đối ít.

Như vậy, ăn cá biển sâu giúp ngăn ngừa nguy cơ thừa cân, béo phì.

Không bao giờ bỏ sữa sáng

Đối với người Nhật, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Chính vì vậy mà họ luôn tuân thủ cách nấu nước đủ chất cho bữa ăn này. Không bao giờ có chuyện người Nhật bỏ bữa sáng để giảm cân.

Thoi quen song dang hoc hoi cua nguoi Nhat giup song tho-Hinh-2

Người Nhật không bao giờ bỏ bữa sáng

Nói không với món tráng miệng

Nhiều người có thói quen sử dụng các loại bánh ngọt làm từ kem hoặc bơ sữa và hàm lượng đường cao vào buổi tối sau bữa ăn chính. Người Nhật thì không như vậy. Họ luôn chủ động tránh xa các loại bánh này để tránh béo phì.

Thậm chí, món bánh mochi nổi tiếng của Nhật Bản cũng được sử dụng bột gạo, hạn chế tối đa chất béo, đường và các phụ gia,…

Uống trà

Thay vì ăn bánh tráng miệng thì sau khi ăn, người Nhật có thói quen uống trà xanh. Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất, tránh năng lượng dư thừa tích tụ lại thành mỡ thừa gây béo phì. Đồng thời, trà xanh cũng giúp phòng ung thư một cách hiệu quả.

Với những thói quen này, người Nhật bảo vệ sức khỏe của mình rất tốt và sống thọ hơn nhiều so với người dân của các quốc gia khác.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)