"Thần tốc" xét nghiệm, Phú Thọ phát hiện thêm nhiều F0 từ 2 chùm lây

Google News

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, qua xét nghiệm "thần tốc" đến sáng 18/10 toàn tỉnh ghi nhận thêm 38 trường hợp dương tính mới tại thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao.

Trong số 38 trường hợp mới phát hiện qua công tác xét nghiệm "thần tốc" đêm 17/10 có tới 30 trường hợp ở thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh có 7 trường hợp và huyện Lâm Thao có một trường hợp.
Như vậy, tính từ ngày 13/10 đến nay toàn tỉnh Phú Thọ đã có 92 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh phát hiện 2 chùm lây nhiễm trong cộng đồng gồm chùm ở Lâm Thao - Chu Hóa (80 ca) và chùm Bạch Hạc - Phù Ninh (8 ca); 4 trường hợp mới phát hiện chưa xác định mối liên quan của tiền sử dịch tễ. Đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được nguồn lây ban đầu.
Phú Thọ đã điều động gần 1.000 nhân viên y tế tại 12 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tham gia công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh. Kết quả xét nghiệm đang nghi ngờ hàng trăm trường hợp dương tính khác.
Ngành y tế Phú Thọ đã quyết định điều chuyển 30.000 liều vaccine trên địa bàn tỉnh để tổ chức chiến dịch tiêm chủng cho người dân tại huyện Lâm Thao trong ngày hôm nay 18/10 (Ảnh: Hồng Hà). 
Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, toàn tỉnh Phú Thọ hiện có 796 F1; 2.835 F2 và 5.918 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, tỉnh Phú Thọ đang ở cấp độ 2 (số ca mắc mới đạt 2,6 ca/100.000 dân/tuần; tỷ lệ tiêm vắc xin người từ 65 tuổi trở lên chưa đạt yêu cầu.
Ở cấp huyện, tỉnh Phú Thọ có huyện Lâm Thao, Phù Ninh và thành phố Việt Trì được đánh giá ở cấp độ 2; các huyện, thị còn lại ở cấp độ 1 (không phát hiện ca mắc trong hai tuần qua).
Phú Thọ đã tiến hành phong tỏa tạm thời để lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên diện rộng các khu vực gồm: Trung tâm y tế huyện Lâm Thao; toàn bộ xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì; Khu 1, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao.
Theo Thế Kha/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)