Ngày 6/10, Hải quân Hy Lạp đã vừa tổ chức buỗi lễ tiếp nhận tàu ngầm chạy diesel-điện Type 214 thứ 2 mang tên Pipinos. Đây là chiếc Type 214 thứ 7 trên thế giới được đưa vào phục vụ trong lực lượng hải quân.
Type 214 là thiết kế tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ mới của người Đức - quốc gia vốn rất nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo tàu ngầm. Kể từ khi được triển khai đóng cho khách hàng từ năm 2001, đến nay đã có 4 quốc gia đặt hàng Type 214 với tổng số đơn vị 15 chiếc. Giá trị một chiếc khoảng 330 triệu USD (giá năm 2008).
Trong số 4 nước mua Type 214, Hy Lạp đã kí mua 4 chiếc và dự kiến sẽ còn mua thêm 2 chiếc nữa. Hiện tại, 2 chiếc đã hoàn thành và bàn giao, 2 chiếc đang tiếp tục được chế tạo.Điều đặc biệt là người Đức khá thoải mái khi sẵn sàng chuyển giao công nghệ đóng gần như toàn bộ các tàu ngầm Type 214 tại các nhà máy của quốc gia mua. Với Hy Lạp, chỉ có một chiếc Type 214 được đóng tại Đức, phần còn lại sẽ được đóng tại nhà máy thuộc Tập đoàn đóng tàu Hy Lạp.
Các bức ảnh do phóng viên chụp cũng hé lộ một phần nhà máy cho thấy ít nhất có 2 tàu ngầm Type 214 đang trong quá trình chế tạo.
Type 214 có lượng giãn nước khi nổi 1.690 tấn, khi lặn 1.860 tấn, dài 65m, rộng 6,3m, thủy thủ đoàn chỉ cần 27 người (gồm 5 sĩ quan).
Con tàu được trang bị 8 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm có thể bắn nhiều loại ngư lôi và tên lửa hành trình chống tàu UGM-84 Harpoon.
Type 214 được xem là một trong những tàu ngầm điện-diesel hiện đại nhất thế giới. Thậm chí, nó có thể so sánh được với tàu ngầm lớp Lada của Nga về độ yên tĩnh trong hoạt động.
Ngày 6/10, Hải quân Hy Lạp đã vừa tổ chức buỗi lễ tiếp nhận tàu ngầm chạy diesel-điện Type 214 thứ 2 mang tên Pipinos. Đây là chiếc Type 214 thứ 7 trên thế giới được đưa vào phục vụ trong lực lượng hải quân.
Type 214 là thiết kế tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ mới của người Đức - quốc gia vốn rất nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo tàu ngầm. Kể từ khi được triển khai đóng cho khách hàng từ năm 2001, đến nay đã có 4 quốc gia đặt hàng Type 214 với tổng số đơn vị 15 chiếc. Giá trị một chiếc khoảng 330 triệu USD (giá năm 2008).
Trong số 4 nước mua Type 214, Hy Lạp đã kí mua 4 chiếc và dự kiến sẽ còn mua thêm 2 chiếc nữa. Hiện tại, 2 chiếc đã hoàn thành và bàn giao, 2 chiếc đang tiếp tục được chế tạo.
Điều đặc biệt là người Đức khá thoải mái khi sẵn sàng chuyển giao công nghệ đóng gần như toàn bộ các tàu ngầm Type 214 tại các nhà máy của quốc gia mua. Với Hy Lạp, chỉ có một chiếc Type 214 được đóng tại Đức, phần còn lại sẽ được đóng tại nhà máy thuộc Tập đoàn đóng tàu Hy Lạp.
Các bức ảnh do phóng viên chụp cũng hé lộ một phần nhà máy cho thấy ít nhất có 2 tàu ngầm Type 214 đang trong quá trình chế tạo.
Type 214 có lượng giãn nước khi nổi 1.690 tấn, khi lặn 1.860 tấn, dài 65m, rộng 6,3m, thủy thủ đoàn chỉ cần 27 người (gồm 5 sĩ quan).
Con tàu được trang bị 8 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm có thể bắn nhiều loại ngư lôi và tên lửa hành trình chống tàu UGM-84 Harpoon.
Type 214 được xem là một trong những tàu ngầm điện-diesel hiện đại nhất thế giới. Thậm chí, nó có thể so sánh được với tàu ngầm lớp Lada của Nga về độ yên tĩnh trong hoạt động.