Sức khỏe công nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Thanh Hóa

Google News

Tất cả các bệnh nhân bị phản vệ sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống) có sức khỏe ổn định và được xuất viện.

Liên quan đến sự cố tiêm vắc xin COVID-19 ở Thanh Hóa, ngày 29/11, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, với sự hỗ trợ tích cực của các giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ nhân viên, trang thiết bị (bơm tiêm điện, máy thở, máy lọc máu, máy ECMO) phục vụ cho cấp cứu bệnh nhân.
Các bệnh nhân được xử lý theo phác đồ phản vệ, chăm sóc dinh dưỡng và tinh thần, hiện các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, đủ điều kiện ra việ
Suc khoe cong nhan bi phan ung sau tiem vac xin COVID-19 o Thanh Hoa
Tất cả các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống) sức khỏe đã ổn định và đã được xuất viện. Ảnh: Quang Thanh 
Ngoài ra, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nông Cống, 51 trường hợp phải theo dõi sức khỏe, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cũng đã xuất viện.
Bệnh nhân Trần Thị Thêm (xã Tế Nông, huyện Nông Cống), Công nhân Công ty TNHH Giầy Kim Việt, phấn khởi chia sẻ: "Sự việc xảy ra là điều không mong muốn. Lúc đầu khi xuất hiện có hiện tượng nôn, co giật, chúng tôi rất hoang mang, lo lắng, đến cơ sở y tế được sự quan tâm động viên, chăm sóc điều trị tận tình của các đồng chí lãnh đạo, các y bác sĩ quan tâm điều trị tích cực, sau gần 1 tuần sức khoẻ của chúng tôi đã bình phục hoàn toàn".
Suc khoe cong nhan bi phan ung sau tiem vac xin COVID-19 o Thanh Hoa-Hinh-2
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ nhân viên, trang thiết bị phục vụ cấp cứu bệnh nhân. Ảnh: Quang Thanh 
Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch. Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm.
Ngay sau đó, Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.
Tuy nhiên, do tình trạng các bệnh nhân phản ứng sau tiêm vắc xin quá nặng nên đã có 4 trường hợp tử vong.
Sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân. Theo đó, nguyên nhân của các trường hợp tử vong là sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell phòng COVID-19.
Theo Hữu Dụng/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)