Số trẻ bị chứng bệnh bí ẩn ở Mỹ tăng mạnh

Google News

Theo số liệu của cơ quan y tế Liên bang Mỹ công bố ngày 10/12, từ đầu năm đến nay, số trẻ bị căn bệnh bí ẩn bất ngờ gây tê liệt đang tăng ở mức kỷ lục.

Hiện chưa rõ vì sao các trẻ nhỏ này mất khả năng điều khiển mặt, cổ, hai tay, hai chân. Các triệu chứng này bắt đầu xuất hiện chỉ một tuần sau khi trẻ bị sốt nóng và có các bệnh về đường hô hấp.
Từ đầu năm đến nay, chưa có trẻ nào bị thiệt mạng. Tuy nhiên, hồi năm ngoái đã có ít nhất một trẻ chết vì bệnh này và trước đó có thể cũng từng khiến trẻ chết nhưng không biết nguyên nhân.
So tre bi chung benh bi an o My tang manh
Một bệnh nhi mắc chứng bệnh bí ẩn ở Mỹ .
Điều đáng lo ngại hơn nữa là các giới chức thuộc Trung tâm Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng thời gian trẻ bị liệt kéo dài hơn. Ngoài ra, có tới gần một nửa trẻ bị bệnh này trong năm nay đã phải vào phòng cấp cứu và gắn máy trợ thở.
Bệnh này cũng giống như bệnh sốt tê liệt (polio). Tuy nhiên, các chuyên viên y tế nói rằng không có chứng cứ cho thấy virus sốt tê liệt là thủ phạm.
Bệnh này được chú ý từ năm 2012, khi có 3 trẻ mắc bệnh ở California. Sang năm 2014, con số báo cáo trên khắp nước Mỹ là 120 trường hợp. Năm 2016 là 149. Và từ đầu năm 2018 đến nay đã có 158 trường hợp bệnh được xác nhận.
Theo H.Phan/PetroTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)