Sản phẩm Giảm cân Bà Vần bị cảnh báo gian lận

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm khẳng định: Sản phẩm “Giảm cân Bà Vần” được rao bán trên nhiều kênh nhưng Cục không cấp giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), hiện nay trên các phương tiện thông tin điện tử, trang mạng xã hội đang quảng cáo và rao bán sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần” số Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30/11/2017.
Cục An toàn thực phẩm khẳng định, không cấp Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần địa chỉ tại Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lai Châu đã xác nhận không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.
San pham Giam can Ba Van bi canh bao gian lan
Sản phẩm Giảm cân Bà Vần giả mạo giấy phép, rao bán tràn lan trên nhiều kênh thông tin điện tử.
Cục An toàn thực phẩm cho rằng đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.
Cục An toàn thực phẩm thông báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, sử dụng và tuyên truyền sản phẩm nêu trên.
Sản phẩm Giảm cân Bà Vần hiện được quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội rằng đây là thuốc giảm cân gia truyền của người Tày với các thành phần gồm nụ vối, sơn trà, hoè hoa, kim ngân hoa, nấm linh chi, lá sen, trần bì và thành phần bí dược gia truyền.
Các trang mạng này quảng cáo sản phẩm có thể giúp giảm từ 5-30kg, cả ở trẻ em và người lớn, thậm chí cả ở những người cơ địa khó giảm cân.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)