Quên tắt bếp ga khi về quê, mở cửa vào sốc vì cảnh này

Google News

Trở lại nhà ở thành phố sau khi về quê đón Tết, người phụ nữ được phen tá hỏa khi thấy chiếc chảo ở trên bếp đã được nung đỏ, lửa bếp ga vẫn cháy nhỏ phía dưới, suýt chút nữa đã gây ra hỏa hoạn.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ ở Hồ Nam, Trung Quốc, đã về quê đón Tết. Sau 7 ngày ở quê, cuối tuần vừa rồi, cô quay trở lại nhà trên thành phố. Nào ngờ, vừa vào nhà, người phụ nữ được phen tá hỏa khi thấy chiếc chảo ở trên bếp đã được nung đỏ, lửa bếp ga vẫn cháy nhỏ phía dưới.
Mở nắp chảo ra, người phụ nữ phát hiện, tất cả nước bên trong đã không còn, đáy chảo biến dạng, dụng cụ nấu ăn bị đốt nóng chảy, tay cầm bằng gỗ cháy đen.
Quen tat bep ga khi ve que, mo cua vao soc vi canh nay
 
Thở phào nhẹ nhõm vì không có điều bất trắc xảy ra nhưng người phụ nữ vẫn rất sợ bởi cô nhận thức rõ ràng rằng, do quên tắt bếp ga, chỉ thêm một chút nữa thôi, ngôi nhà của cô chắc chắn sẽ bị thiêu rụi.
Tuy nhiên, nhiều người không thể tin, họ nói rằng 7 ngày bị đốt liên tục như vậy chắc chắn đã gây ra hoả hoạn.
Quen tat bep ga khi ve que, mo cua vao soc vi canh nay-Hinh-2
 
Người phụ nữ sau đó cũng bức xúc tuyên bố: "Đây không phải trò đùa, tôi chỉ đang ghi lại cuộc sống của mình mà thôi. Mục đích là để nhắc nhở mọi người, trước khi ra khỏi nhà, đặc biệt là đi xa, nhớ kiểm tra ga, điện, nước, không để xảy ra sự việc đáng tiếc".
Ngoài ra, cảnh sát cứu hỏa ở Tứ Xuyên và An Huy cũng lấy vụ việc này làm bài học để cảnh báo mọi người, nhắc nhở nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ và ban công có thể tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn, phải kiểm tra kỹ, tắt nguồn lửa và nguồn điện khi đi lâu, kiểm tra dây điện xem có lỗi không, không cắm nhiều thiết bị điện công suất cao vào một ổ cắm.

Mời độc giả xem thêm video: Ùn tắc nghiêm trọng tại cửa ngõ về các tỉnh miền Tây (Nguồn video: VTV) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)