Quảng Bình: Bé 8 tuổi bị sốc phản vệ sau khi ăn mì gói

Google News

Sau khi ăn mì gói, cháu bé 8 tuổi xuất hiện tình trạng mẩn ngứa, khó thở, đau bụng, nôn. Qua thăm khám, bác sĩ xác định cháu bé này bị sốc phản vệ độ III.

Ngày 28/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiếp nhận và cấp cứu một trường hợp bệnh nhi bị sốc phản vệ độ III.
Bệnh nhi này là cháu N.T.G. (8 tuổi) trú tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Cháu G. được đưa vào viện trong tình trạng nổi mẩn ngứa, khó thở, đau bụng, nôn, mạch nhanh nhẹ, huyết áp không đo được.
Quang Binh: Be 8 tuoi bi soc phan ve sau khi an mi goi
 Sức khỏe của cháu G. đã ổn định và có thể xuất viện (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).
Qua thăm khám, các bác sĩ xác định đây là trường hợp sốc phản vệ độ III, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu bé. Bệnh nhi được kíp trực Khoa Nhi cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ.
Sau khoảng 8 giờ, bệnh nhân hết mẩn ngứa, mạch động ổn định, khó thở nhẹ, có thể ra viện sau 1-2 ngày tới. Người nhà bệnh nhi cho biết, trước khi bị sốc phản vệ, cháu G. có ăn mì gói trong bữa sáng.
Theo Bác sĩ Ngô Trung Dũng - Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, mì gói là món ăn được nhiều người ưa thích, tuy nhiên vẫn có trường hợp dị ứng, thậm chí sốc phản vệ khi sử dụng thực phẩm này.
Biểu hiện của dị ứng là nổi mề đay, phát ban, nôn, tiêu chảy, khó thở ngay sau khi ăn hoặc sau một vài giờ. Nặng hơn, có thể sốc phản vệ, nếu không được cấp cứu xử trí kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân khi có biểu hiện trên cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp người bệnh còn tỉnh táo, có thể xử lý tại nhà bằng cách tự gây nôn, uống nhiều nước trước khi đưa đến bệnh viện.
Theo Tiến Thành/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)