Phát hiện ung thư vú từ vết mụn trên ngực

Google News

Siobhan Harrison, 24 tuổi, cho rằng vết sưng ở ngực là mụn và cố gắng nặn nó. Nhưng khi đến viện, cô được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn hai.

Theo Insider, Siobhan Harrison, 24 tuổi, ở South Wales, Anh, đã được cắt bỏ khối u, sau đó đông lạnh trứng trước khi trải qua 12 đợt hóa trị, bởi việc này có thể giảm khả năng sinh sản. Đến đầu 2022, cô được xạ trị 2 tuần/lần để tránh ung thư tái phát.

Sau hai năm chiến đấu với căn bệnh, cô vẫn được theo dõi thường xuyên để phát hiện sớm nếu bất kỳ tế bào ung thư nào quay trở lại. Nữ bệnh nhân chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo với phụ nữ trên toàn cầu không nên bỏ qua bất kỳ triệu chứng bất thường nào ở ngực.

Siobhan Harrison tâm sự với Yahoo: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể mắc ung thư ở tuổi trẻ như vậy. Đó là cú sốc với tôi và gia đình. Tôi muốn cảnh báo tới tất cả phụ nữ nên kiểm tra ngực thường xuyên và thông báo với bác sĩ ngay nếu có điều gì bất thường".

Phat hien ung thu vu tu vet mun tren nguc

Siobhan Harrison đã phẫu thuật cắt bỏ khối u và trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị. Ảnh: Yahoo.

Thời điểm Harrison phát hiện vết sưng trên ngực đầu tiên là vào tháng 12/2020. Khi đó, cô cố nặn nó ra nhưng vết sưng chuyển sang màu thâm tím, to dần lên. Harrison quyết định tới gặp bác sĩ.

Sau khi làm xét nghiệm, kết quả cho thấy khối u mà Harrison tưởng là mụn có thể là ung thư. Dịch vụ Y tế Công cộng Anh đưa cô vào danh sách chờ sinh thiết.

Tháng 6/2021, nhận được kết quả sinh thiết, nữ bệnh nhân không khỏi sốc. Cô nói: "Tôi đã bán tin bán nghi và mong nó là u nang hoặc cái gì đó lành tính. Nhưng trái ngược với mong đợi, khối u là ung thư vú giai đoạn hai. Nghĩa là nó đã phát triển sang các mô lân cận, nhưng chưa di căn đến các cơ quan khác".

“Tôi rất buồn. Nó phát triển rất nhanh và kích thước đã lớn hơn 2cm. Các bác sĩ đặt lịch phẫu thuật cho tôi gần như ngay sau đó một tuần. Mọi việc diễn ra quá nhanh", nữ bệnh nhân chia sẻ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, 9% trường hợp ung thư vú xảy ra ở phụ nữ dưới 45 tuổi.

Theo Thiên Nhan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)