Niềm hy vọng mới dành cho người khiếm thị

Google News

(Kiến Thức)  - Ngày 03/01/2013 tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt TW đã phối hợp với Tổ chức quốc tế CBM triển khai Hội thảo “Chăm sóc mắt và phục hồi chức năng cho người khiếm thị”.

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Đỗ Như Hơn – Giám đốc bệnh viện Mắt TW, đại diện đến từ Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, Bộ Lao động TBXH, Hội người mù Việt nam, Sở GD ĐT Hà Nội, trường Nguyễn Đình Chiểu, Hội người khuyết tật đến từ các tỉnh thành, các sở nhãn khoa các tỉnh thành phố. Cùng đông đủ các cơ quan thông tấn báo chí truyền hình đã về dự và đưa tin cho Hội thảo người khiếm thị.
 Toàn cảnh cuộc Hội thảo.

Hiện nay trên thế giới tỷ lệ người khiếm thị hiện cao gấp 3 lần so với tỷ lệ người mù lòa, càng ngày số lượng người khiếm thị này càng tăng. Do vậy phục hồi chức năng cho người khiếm thị là một phần quan trọng của công tác phòng chống mù lòa, nhằm hướng tới mục tiêu thực hiện “Quyền được nhìn thấy- Vision 2012).
 

 Dụng cụ trợ thị quang học cho người khiếm thị

Hiện trên cả nước đã hình thành một số trung tâm giúp đỡ cho người khiếm thị như: Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hội người mù các tỉnh, thành trên cả nước... Tuy nhiên công tác này hiện còn nhiều khó khăn, vậy nên vẫn còn rất nhiều người khiếm thị chưa nhận được sự giúp đỡ tốt nhất. Trong đó, phần lớn người khiếm thị chưa được quan tâm chăm sóc và phục hồi chức năng về mặt thị giác. Trước tình hình đó, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thành lập Đơn vị phục hồi chức năng dành cho người khiếm thị tại 38 A Trần Nhân Tông- Hà Nội, dưới sự giúp đỡ của Bộ Y tế và tổ chức CBM (tổ chức phi chính phủ của Đức).

Phát biểu tại Hội thảo PGS.TS. Đỗ Như Hơn- Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương cho biết: Đơn vị phục hồi chức năng dành cho người khiếm thị của bệnh viện sẽ phục vụ cho đông đảo nhân dân ở mọi đối tượng, từ trẻ mới sinh đến người già. Đồng thời tư vấn cho gia đình và những người xung quanh người khiếm thị.

TIN LIÊN QUAN:

Lê Phương

Bình luận(0)