Nhờn luật, phòng khám đa khoa Hữu Thọ liên tục dính sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Thuê bác sỹ Trung Quốc nhưng không báo cáo đăng ký hành nghề, không có phác đồ điều trị bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn… là những sai phạm của phòng khám Hữu Thọ mới bị cơ quan chức năng phát hiện.

Mới đây,  đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP. Đà Nẵng do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra quá trình hành nghề y tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ). Qua kiểm tra công tác nhân sự, hồ sơ bệnh án, dịch vụ kỹ thuật, bảng giá… đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm.
Cụ thể, về nhân sự, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề nhưng tại thời điểm kiểm tra, có 2 bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, 2 bác sĩ Trung Quốc còn lại đeo bảng tên bằng tiếng Việt. Việc thực hiện các quy định chuyên môn, Sở Y tế cho biết, đơn vị này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.
Phòng khám đa khoa Hữu Thọ liên tiếp sai phạm
6 tháng đầu năm nay, phòng khám tiếp nhận điều trị 1.765 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. Không chỉ vậy, cơ sở này không niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây. Đặc biệt, nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám đã bán thuốc với giá cao hơn quy định.
Thông tin trên Tiền Phong cho biết, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ thành lập và đi vào hoạt động trong năm 2017 nhưng đã có nhiều dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế Đà Nẵng đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt hành chính 2 lần.
Tháng 3/2018, sau khi có phản ánh từ người dân về việc phòng khám đa khoa Hữu Thọ thu giá khám chữa bệnh cao, Thanh tra Sở Y tế TP Đà Nẵng đã kiểm tra và xử phạt Phòng khám đa khoa Hữu Thọ 24 triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá cao hơn, không báo cáo việc thay đổi người hành nghề.
Tháng 1/2018, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hữu Thọ 8 triệu đồng vì thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)