Nhai sống nòng nọc chữa đau răng...ký sinh trùng nhung nhúc khắp người

Google News

 Một người phụ nữ 50 tuổi họ Ngô ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây đã nhận được bài học nhớ đời vì dùng nòng nọc để chữa bệnh.

Được biết, gần đây, cô Ngô rất hay bị đau răng nhưng vì tiếc tiền lại sợ phải điều trị tốn thời gian, đau đớn, cô không muốn đến gặp nha sĩ. Nghe mọi người mách rằng dùng nòng nọc chữa bệnh hiệu quả, cụ thể chỉ cần ăn sống 2 - 3 con nòng nọc mỗi ngày thì răng sẽ hết đau, cô Ngô liền mạnh dạn làm theo.
Với hi vọng rằng chỉ cần ăn sống nòng nọc thường xuyên thì sẽ chữa khỏi bệnh đau răng, cô Ngô vô cùng kiên trì. Không ngờ, sau một thời gian, cô Ngô cảm thấy bị đau ngực dữ dội. Sợ rằng đã có chuyện chẳng lành, cô Ngô quyết định đến bệnh viện trực thuộc trường Đại học Y khoa Chiết Giang để khám chữa, điều trị.
Nhai song nong noc chua dau rang...ky sinh trung nhung nhuc khap nguoi
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi được bác sĩ Mã Quốc Phong - phó giám đốc khoa bệnh đường hô hấp kiểm tra, kết quả vô cùng bất ngờ. Cô Ngô có tỷ lệ bạch cầu ái toan trong máu lên tới 30,2%, và cơ thể cũng bị bao phủ bởi ký sinh trùng chi sán dây Schistocephala và rất nhiều ấu trùng.
Đáng sợ hơn, những ký sinh trùng này đã bò khắp người cô Ngô, khiến phổi, lá lách, gan, tuyến thượng thận và các cơ quan khác, thậm chí cả mô dưới da của người phụ nữ nổi nhiều hạch bạch huyết khắp cơ thể.
Rất may, cô Ngô vẫn còn tỉnh ra kịp thời và đến bệnh viện uy tín để chữa trị. Qua thời gian điều trị, hiện cô Ngô đã qua được cơn nguy kịch và dần bình phục.
Theo bác sĩ Mã Quốc Phong, khi vào cơ thể người, ký sinh trùng Schistocephala sẽ xâm nhập vào nhiều cơ quan và mô, gây sưng tấy giống như khối u và các nốt sần dưới da, hiện tượng có thể xảy ra ở khắp mọi bộ phận.
Nếu bạn uống nước lã, ăn thức ăn sống hoặc ăn sống các loại động vật hoang dã như nòng nọc, ếch nhái, rắn, v.v., rồi sau đó lại bị nhức đầu, đau các bộ phận trên cơ thể không rõ nguyên nhân, kèm với đó là chóng mặt, co giật, động kinh, sốt, đau ngực, nổi nốt dưới da và các triệu chứng khác, rất có thể bạn đã bị nhiễm ký sinh trùng Schistocephala hoặc các loại ký sinh trùng nguy hiểm khác. Hãy đến bệnh viện ngay lập tức để điều trị kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nguy cơ lây nhiễm bệnh sán dây  trên heo. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)