Người hút thuốc lá có 3 triệu chứng này, máu đã “nhớt như cháo”

Google News

Máu của những người thích hút thuốc lá thường đặc hơn, nicotin và các chất độc hại khác có trong thuốc lá sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho mạch máu.

Máu mang oxy, chất dinh dưỡng và chất thải đi khắp cơ thể. Một khi mạch máu bị tắc nghẽn, nó sẽ làm tăng nguy cơ phát triển một cơn đau tim.

Các chuyên gia cho rằng: con người và động mạch sống như nhau, mạch máu nuôi dưỡng chính là nuôi dưỡng sự sống. Ngày nay, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh liên quan đến mạch máu.

Thói quen ăn uống và sinh hoạt đều ảnh hưởng đến sức khỏe mạch máu. Các bệnh về mạch máu ngày càng trẻ hóa, một khi mạch máu bị tắc nghẽn hoặc xơ cứng thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ tăng cao.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”

Máu của những người thích hút thuốc lá thường đặc hơn, nicotin và các chất độc hại khác có trong thuốc lá sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho mạch máu. Thuốc lá chứa nhiều chất hóa học, chất này trực tiếp gây hại cho phổi, đi vào máu qua phổi, tăng sinh nội độc tố làm tổn thương mạch máu.

Hút thuốc có thể khiến cơ thể bị rỉ sét, sản sinh ra các loại oxy phản ứng, gây hại trực tiếp cho tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa, tăng cholesterol. Hàm lượng chất béo trung tính khiến máu “sệt như cháo”.

Sự tích tụ quá nhiều các loại oxy phản ứng trong cơ thể có thể khiến máu có tính axit và làm tăng nguy cơ ung thư. Hơn nữa, những người thường xuyên hút thuốc lá cũng sẽ ảnh hưởng đến sự co thắt của mạch máu, tăng cường tính thẩm thấu của mạch máu, lâu dần sẽ khiến mạch máu bị xơ cứng, tắc nghẽn làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-2

Chóng mặt

Tắc nghẽn mạch máu là do hàm lượng lipid trong máu cao và nồng độ trong máu cao làm cho các chất lipid trong máu tăng lên, lâu ngày dễ đọng lại ở thành trong của mạch máu làm cho mạch máu bị suy yếu. tốc độ dòng chảy của máu, và thậm chí gây ứ đọng trong thành mạch máu.

Nếu mạch máu bị tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu và oxy lên não, gây chóng mặt và các bệnh lý khác, có khi đau đầu dữ dội, đột quỵ gây tổn hại đến sức khỏe.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-3

Chảy nước dãi ở một bên khi ngủ

Nếu bạn không bao giờ chảy nước dãi khi ngủ trước đó, hoặc thỉnh thoảng chảy nước dãi khi ngủ không đúng tư thế, điều này là bình thường, nhưng nếu bạn chảy nước dãi thường xuyên trong khi ngủ, nó có thể cảnh báo bạn rằng máu của bạn đang "dính như cháo", gây tắc mạch máu.

Tắc nghẽn mạch máu dẫn đến thiếu máu cục bộ và thiếu oxy lên não tạm thời, nếu tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến trung khu thần kinh, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng nuốt, nhìn xa, co cơ bất thường dẫn đến nhiều và các triệu chứng chảy nước dãi một bên nghiêm trọng hơn.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-4

Mất thị lực

Tình trạng tắc nghẽn mạch máu, thiếu máu não, thiếu oxy sẽ khiến các dây thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó dẫn đến các triệu chứng mờ mắt, tăng lipid máu, lipid máu bị suy giảm.

Vì vậy, khi bạn đột nhiên cảm thấy thị lực giảm sút nghiêm trọng và nhìn mờ trong một thời gian, bạn phải điều chỉnh kịp thời, điều này có thể liên quan đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu nghiêm trọng.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-5

Tắc nghẽn mạch máu, ngoài liên quan đến hút thuốc, những thói quen sau đây có thể đẩy nhanh quá trình cứng và tắc nghẽn mạch máu:

Thích thực phẩm giàu chất béo

Thức ăn nhiều dầu mỡ có chứa hàm lượng chất béo rất cao, rất không thân thiện với người có ba cao, sau khi các chất béo này ăn vào cơ thể người sẽ dẫn đến tăng hàm lượng lipid máu trong máu, làm tăng nồng độ chất béo trong máu, điều này cũng sẽ làm tăng tắc nghẽn và xơ cứng mạch máu.

Thường xuyên thức khuya

Thiếu ngủ lâu ngày sẽ làm rối loạn cơ thể con người, cuộc sống cũng kéo theo nhiều áp lực lên mạch máu, thường xuyên thức khuya sẽ tiếp tục tiết ra adrenaline, buộc cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, ảnh hưởng đến sự co mạch lâu ngày khiến huyết áp tăng cao, huyết quản dồn dập, càng dễ vỡ, tắc nghẽn mạch máu càng nghiêm trọng.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-6

Uống rất nhiều rượu bia

Uống rượu bia sẽ tiết ra adrenaline trong thời gian ngắn làm mạch máu co bóp bất thường và huyết áp dao động. Hàm lượng đường trong đồ uống có cồn còn tương đối cao, được cơ thể hấp thụ liên tục sẽ làm tăng cô đặc trong máu, tăng lipid máu,… gây xơ cứng và tắc nghẽn động mạch.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-7

Khi nói đến việc bảo vệ mạch máu, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là chú ý đến chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều nấm và hành tây, nấm có nhiều kẹo cao su và hành tây rất giàu prostaglandin A, có thể giúp đẩy nhanh lưu lượng máu, trục xuất chất độc và rác thải, đồng thời giữ cho mạch máu thông thoáng.

Uống: Tích cực uống nước để làm loãng máu

Nước không chỉ có thể làm loãng máu, giúp máu không bị “sệt như cháo” mà còn thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể, cải thiện môi trường bên trong cơ thể.

Nếu bạn muốn bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa đông máu, bảo vệ tim mạch, não bộ… thì hãy hình thành thói quen tích cực uống nước tốt, bổ sung nước kịp thời cho cơ thể.

Buổi sáng ngủ dậy, sau khi đánh răng uống một cốc nước ấm khoảng 200-500 ml để cơ thể nhanh chóng hấp thụ, bổ sung dịch cơ thể, làm loãng máu, giúp máu không bị “dính như keo như cháo".

Ăn uống: nhẹ nhàng và cân đối

Người bình thường muốn khỏe mạnh thì nên hình thành thói quen ăn nhạt, còn người máu đặc thì càng nên chú ý đến chế độ ăn uống.

Chế độ ăn hàng ngày nên ít dầu, ít muối, ít đường, ăn nhiều rau quả tươi, chú ý bổ sung dinh dưỡng, tăng cường thể lực.

Dầu ăn thông thường chứa nhiều axit béo Omega-6 không no dẫn đến lượng axit béo Omega-3 hấp thụ quá ít, hai chất này bị mất cân bằng nghiêm trọng, dễ gây ra các bệnh mãn tính về mạch máu, vì vậy phải bổ sung axit béo Omega-3 đúng cách.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit béo Omega-3 có thể được dị hóa trong cơ thể để tạo thành EPA, được gọi là "chất nhặt rác mạch máu", thúc đẩy quá trình vận chuyển chất béo trong máu, giảm lipid máu và ngăn ngừa huyết khối. Chất này tồn tại trong cá biển sâu và dầu suzi.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-8

Di chuyển: nhón gót

Nhón gót rất tốt. Tập thể dục nhịp điệu có thể vận động chân tay, não bộ có thể loại bỏ các triệu chứng như chóng mặt, sưng tấy. Khi nhón gót, lượng máu do cơ bắp chân hai bên ép vào mỗi lần gần tương đương với lượng máu của tim.

Nhón chân có thể giữ nhịp tim của một người ở khoảng 150 nhịp / phút, nhờ đó máu có thể cung cấp đủ oxy cho cơ tim, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch và tăng độ ổn định của khớp mắt cá chân. Đi bộ 30-50 bước mỗi ngày có thể giảm đau tốt hơn cơ bắp chân. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và mạch máu thông thoáng hơn.

Nguoi hut thuoc la co 3 trieu chung nay, mau da “nhot nhu chao”-Hinh-9

Theo Hồ Yên/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)