Người dân trở lại Hà Nội sau Tết chủ động khai báo y tế ở đâu?

Google News

 Những người dân trở lại Hà Nội sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ phải khai báo y tế cho Trạm y tế phường, xã hoặc khai báo trên phần mềm Bluezone.

Tại phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội với các địa phương chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu 10.000 tổ giám sát cộng đồng nắm chắc nhân khẩu, yêu cầu khai báo y tế để rõ lịch trình và tình hình sức khỏe.
"Khi người dân ở các địa phương trở lại Hà Nội, ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe", ông Dũng yêu cầu.
Nguoi dan tro lai Ha Noi sau Tet chu dong khai bao y te o dau?
Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế. Ảnh minh họa: Vietnamplus. 
Về việc người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, quy định trên để kiểm soát rõ nơi đến và nơi đi của người dân trong dịp Tết trước khi trở lại Hà Nội. Mặc dù dịch bệnh ở Hà Nội đã được kiểm soát tuy nhiên trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không để lây lan.
Cụ thể, việc người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cần khai báo y tế được chia thành 2 loại. Với trường hợp thứ nhất là những người chỉ về quê ăn Tết, quê không phải là vùng dịch, không tiếp xúc với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh thì chỉ cần khai báo y tế qua mạng, qua phần mềm Bluezone. Ngoài ra, những trường hợp này nếu cẩn thận hơn thì có thể đến trạm y tế phường/xã để khai báo y tế.
Với trường hợp thứ 2 là những người về từ vùng có dịch COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế như Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai… bắt buộc phải đến các Trạm Y tế phường để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Đồng thời thực hiện theo những thông tin hướng dẫn từ phía Sở Y tế Hà Nội.
Do đó, nếu bạn trở về từ Hải Dương, vào chiều tối ngày 15/2, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo, đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Mời độc giả xem video "Bình Dương có bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng". Nguồn: THDT.

Riêng những người đã đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1/2021 cần chủ động liên hệ với trạm y tế xã phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, trên tinh thần ai ở yên đó. Đồng thời có thể gọi đến đường dây nóng phòng chống dịch bệnh COVID-19: 0969.082.115 – 0949.396.115.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)