Người đàn ông có bộ mặt chảy xệ lạ kỳ, căn bệnh hiếm gặp

Google News

Một người đàn ông ở Ấn Độ bị mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến khuôn mặt của anh ấy chảy xệ khủng khiếp.

Nguoi dan ong co bo mat chay xe la ky, can benh hiem gap

Khối u to choán hết nửa mặt.

Govardhan Das, 52 tuổi, nói: “Mọi người chế giễu tôi và gọi tôi bằng nhiều cái tên khác nhau nhưng tôi không bận tâm về chúng".

Theo Medlineplus.gov, người bán hàng ở Punjab này mắc chứng u sợi thần kinh loại 1, một “tình trạng di truyền siêu hiếm bởi những thay đổi về màu da (sắc tố) và sự phát triển của các khối u dọc theo dây thần kinh trên da, não và các bộ phận khác của cơ thể. Đây còn được gọi là bệnh Von Recklinghausen, căn bệnh hiếm gặp làm biến dạng khuôn mặt xảy ra với tỷ lệ 1 trên 3.000 đến 4.000 người trên toàn thế giới.

Das không có dấu hiệu của bệnh u xơ thần kinh cho đến năm 20 tuổi, khi những khối u cứng mọc lên trên mặt anh, chủ yếu ảnh hưởng bên phải. Trong 30 năm sau đó, số lượng u nhiều đến mức che hết cả tai, mắt phải và nửa miệng của anh.

Nguoi dan ong co bo mat chay xe la ky, can benh hiem gap-Hinh-2

Khối u chảy xệ, che hết nửa tai và mặt của người đàn ông.

Các vấn đề của Das không chỉ đơn thuần là thẩm mỹ. Hậu quả của căn bệnh này khiến anh phải vất vả để nhìn, ăn uống hoặc nói chuyện bình thường và thường xuyên bị đau đớn. Da của anh bỏng rát và ngứa ngáy mỗi khi đổ mồ hôi.

Điều tồi tệ nhất là không có cách chữa trị cho các khối u, chúng chỉ tăng lên theo tuổi tác. Các bác sĩ được cho là đã từ chối phẫu thuật cho Das vì họ cho rằng tình trạng này có liên quan đến não của anh và do đó không thể điều trị được. 

Theo Hà Thu/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)