Nga cáo buộc phương Tây muốn kéo dài chiến tranh

Google News

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc phương Tây đã can thiệp để cản trở đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Theo Người phát ngôn Điện Kremlin ông Peskov, hiện nay các nước phương Tây “đang đánh cược với sức mạnh của mình và vẫn muốn tiếp tục chiến tranh, do đó không cho phép Ukraine thảo luận, đàm phán hoà bình với Nga”.
Tuy nhiên, phía Nga cũng cho rằng, sẽ đến lúc xu thế đối thoại ở phương Tây thắng thế và các cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine sẽ được nối lại.
Ông Peskov nhấn mạnh, các cuộc đàm phán giữa hai quốc gia sớm muộn gì cũng sẽ phải được nối lại trong thời gian tới. Tuy nhiên, phía Nga cũng khẳng định rằng Ukraine sẽ phải "nhận thức đầy đủ các điều kiện" trước khi có thể bước vào vòng đàm phán tiếp theo.

Cùng ngày, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, hiện nay vẫn chưa đến thời điểm cho một cuộc đối thoại giữa Nga và Ukraine và Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Nga cao buoc phuong Tay muon keo dai chien tranh
 Nổ lớn tại Belgorod, Nga - nghi vấn do phía Ukraine tấn công.
Trong khi đó tại mặt trận Ukraine, đã có nhiều chuyển biến chính trong ngày 3/7 vừa rồi. Cụ thể, chiến sự gia tăng ở thành trì cuối cùng của Ukraine tại Lugansk: Hôm 2/7, chiến sự gia tăng ở Lysychansk, thành trì cuối cùng của Ukraine tại tỉnh chiến lược Lugansk nằm về phía Đông nước này.
Thành phố của Nga gần Ukraine nghi bị pháo kích, một số người thiệt mạng: Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga cho biết, ít nhất đã ghi nhận 7 thương vong, trong đó có 3 người thiệt mạng và vài ngôi nhà bị hư hại sau những vụ nổ lớn ở thành phố thủ phủ tỉnh này.
Sau khi đánh chiếm được hoàn toàn Lysychansk sẽ mở ra cơ hội lớn cho Nga giành quyền kiểm soát đối với toàn bộ vùng Donbass ở miền Đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "việc giải phóng Lugansk đã hoàn thành với sự thất thủ của thành phố Lysychansk cũng như một số thị trấn gần đó như Belogorovka, Novodruzhesk, Maloryazantsevo và Belaya Gora".

Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)